Quảng cáo

Top 5 trận đấu kinh điển nhất của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 02/07/2019 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Những trận đấu đong đầy cảm xúc mà HLV Park Hang Seo đã mang đến cho bóng đá Việt Nam sẽ không thể phai nhoà trong ký ức người hâm mộ.

>>> VIDEO: Highlights Việt Nam 1-0 Thái Lan (King's Cup 2019)

Chỉ hơn hai năm ở dải đất hình chữ S, HLV Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam làm nên những chiến công vang dội, từ cấp độ đội trẻ cho đến đội tuyển quốc gia, từ giải đấu tầm cỡ khu vực cho đến tầm cỡ châu lục. Ông Park cùng các học trò đã chinh phục tất cả, làm nên những chiến công mà nền thể thao nước nhà chưa từng nghĩ tới.

HLV Park Hang Seo đã đưa các CĐV Việt Nam đi đến những tột đỉnh của cảm xúc. Những trận đấu dù đã trôi qua từ lâu nhưng khi nhắc lại vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí của người hâm mộ.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq – (penalty 5-3) VCK U23 châu Á 2018

Một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng được ghi chia đề cho U23 Iraq và U23 Việt Nam, đã đưa người hâm mộ đi hết các cung bậc cảm xúc sau những phút thi đấu của 2 hiệp chính thức và 2 hiệp phụ. Không những thế, U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Iraq ở loạt sút luân lưu 11 m.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cản phá thành công cú sút của Resan. Để rồi lần lượt tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam là Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Đức Chinh, trung vệ Tiến Dũng đều thực hiện thành công nhiệm vụ để lần đầu tiên đưa Việt Nam lọt vào bán kết một giải đấu tầm cỡ châu lục.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar – (penalty 4-3) VCK U23 châu Á 2018

Thêm một cơn địa chấn nữa tại Trung Quốc khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước đối thủ rất mạnh mang tên U23 Qatar. Họ thật sự là đối thủ rất mạnh. Bởi nếu không, U23 Qatar đã không buộc U23 Việt Nam phải lâm vào tình cảnh bám đuổi đến nghẹt thở như thế.

Đến phút thứ 87, tưởng chừng như U23 Qatar đã cầm chắc chiến thắng trong tay khi Almoez Ali ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, thì bất ngờ Quang Hải tung ra pha xử lý đẳng cấp với một cứa lòng chân trái bên ngoài vạch 16m50, một bàn thắng chỉ có thể thấy ở các ngôi sao hàng đầu tại châu Âu và khiến cho người hâm mộ vỡ oà trong sung sướng.

Sau 90 phút nghẹt thở, U23 Việt Nam buộc U23 Qatar phải sống thêm 30 phút hiệp phụ đầy lo lắng, trước khi chính thức đánh bại họ trên chấm đá phạt 11m. Pha ăn mừng của Vũ Văn Thanh trong trận đấu này chắc chắn không thể nào phai mờ trong ký ức của những người yêu mến bóng đá Việt Nam.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan - VCK U23 châu Á 2018

Một trận đấu khép lại hành trình lịch sử đầu tiên của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Một trận chung kết trên SVĐ Thường Châu phủ đầy tuyết trắng. Một ký ức buồn! Tiếc! Đáng Tiếc nhưng vô cùng tự hào! Khi trọng tài Ahmed Al-kaf nổi tiếng còi kết thúc hơn 120 phút thi đấu đầy quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam, chắc chắn nhiều cổ động viên đã bật khóc.

Tuy chúng ta không thể giành chức vô địch trước U23 Uzbekistan ở bàn thua cuối cùng trong hiệp phụ, nhưng cảm giác nuối tiếc ấy đã nhanh chóng trôi qua để nhường chỗ cho sự tự hào vô bờ bến.

Ở thời điểm trước đó 5 tháng, đội tuyển U22 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29 với vô vàn lời chỉ trích. Thế nhưng vẫn những gương mặt ấy đã trở thành đương kim Á quân của VCK U23 châu Á, trở thành những người hùng trong trái tim của hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Đây thực sự là một kỳ tích của các cầu thủ, mà người đem lại kỳ tích ấy không ai khác chính là HLV Park Hang Seo.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

Việt Nam 1-1 Jordan - (penalty 4-2) – VCK Asian Cup 2019

Trước khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, không nhiều người hâm mộ dám đặt kỳ vọng các cầu thủ của chúng ta có thể giành chiến thắng trước một đối thủ như Jordan. Tuy nhiên sau những kỳ tích đã làm được, ở thời điểm đó, niềm tin giành chiến thắng là vô cùng lớn.

Đúng là như vậy, trước một Jordan được đánh giá ở cửa trên, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu vô cùng xuất sắc và buộc đối thủ phải bước vào loạt sút luân lưu 11m. Trên chấm phạt đền, Đặng Văn Lâm trở thành người hùng với những tình huống cứu thua xuất thần để mang về tấm vé dự tứ kết Asian Cup 2019 cho tuyển Việt Nam.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

Việt Nam 1-0 Thái Lan – King’s Cup 2019

Những thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo sẽ thiếu đi phần ý nghĩa nếu không có một chiến thắng trước Thái Lan.

Đã 4 năm kể từ sau trận thua muối mặt trước Thái Lan với tỷ số 0-3 tại vòng loại World Cup 2018, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura. Phải cho đến King’s Cup 2019, khi Việt Nam có dịp chạm trán Thái Lan ngay trên chính sân nhà của họ, chúng ta mới có thể trả sòng phẳng món nợ đã vay từ bao lâu nay trước đối thủ lớn nhất trong khu vực.

Bàn thắng ở phút bù giờ của Anh Đức chắc chắn đã khiến hàng chục triệu con tim vỡ oà trong sung sướng. Đó là khoảnh khắc Việt Nam đưa ra câu trả lời đanh thép cho câu hỏi ai mới là đội bóng số một Đông Nam Á.

hlv park hang seo, những trận đấu hay nhất của việt nam, việt nam vs thái lan, vòng chung kết u23 châu á

Hành trình của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam vẫn chưa kết thúc. Như vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã nói, sự nghiệp của ông với nền bóng đá trên mảnh đất hình chữ S chỉ mới bắt đầu.

Những cổ động viên, những người yêu mến bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ còn được chứng kiến nhiều hơn nữa những trận đấu đong đầy cảm xúc, của những chiến binh áo đỏ dưới sự chỉ huy tài tình của HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo những trận đấu hay nhất của việt nam việt nam vs thái lan vòng chung kết u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT