Quảng cáo

Siêu đội hình kết hợp các quốc gia Đông Nam Á

Thứ năm, 27/06/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Bình chọn siêu đội hình kết hợp giữa các quốc gia Đông Nam Á, đủ sức tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

>>> VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019

Truyền thông Đông Nam Á tỏ ra vô cùng hào hứng trước kế hoạch chung tay hướng đến quyền đăng cai World Cup 2034.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha là người khởi xướng kế hoạch đầy táo bạo này. Sẽ có 10 nước trong khu vực ASEAN tham gia vào kế hoạch gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Brunei.

Tuy nhiên việc cả 10 nước ASEAN cùng tham gia vào một kỳ World Cup chắc chắn là bất khả thi, ngay cả khi FIFA tăng số đội tham dự vòng chung kết lên con số 48.

Đông Nam Á tổ chức World Cup, World Cup 2022, World Cup 2034, đội tuyển ASEAN, quyền đăng cai World Cup

Chính vì thế, trang The World Games của Australia đã nghĩ ý tưởng thành lập đội bóng ASEAN gồm những cầu thủ giỏi nhất Đông Nam Á. Đó là câu chuyện của tương lai. Nhưng nếu điều đó xảy ra ở thời điểm hiện tại, ‘siêu đội hình ASEAN’ sẽ gồm những ngôi sao nào?

Ở vị trí thủ môn, cái tên Neil Etheridge chắc chắn là ứng cử viên số 1. Anh là niềm tự hào của bóng đá Philippines, sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo của Cardiff City. Thủ môn này có chỉ số thống kê thậm chí cao hơn David De Gea. Neil Etheridge cũng là cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Bộ 3 trung vệ sẽ là sự kết hợp của Đình Trọng, Daisuke Sato và Pansa. Điểm mạnh của Đình Trọng là khả năng chọn vị trí cũng như phán đoán và đọc tình huống, trong khi Daisuke Sato của Philippines và Pansa của Thái Lan có sự hoàn hảo về thể hình, sức mạnh và khả năng tranh chấp.

Đông Nam Á tổ chức World Cup, World Cup 2022, World Cup 2034, đội tuyển ASEAN, quyền đăng cai World Cup

Ở 2 hành lang cánh, Đoàn Văn Hậu và Stephan Schrock là 2 cái tên đảm bảo khả năng công thủ toàn diện. Hậu vệ 20 tuổi đang đứng trước cơ hội sang Áo thi đấu, với bản hợp đồng kỷ lục lên tới 1 triệu USD. Trong khi đó Stephan Schrock, ngôi sao từng chơi bóng tại Bundesliga đã chứng minh được đẳng cấp trong màu áo đội tuyển Philippines.

Bộ đôi tiền vệ Chanathip Songkrasin và Quang Hải sẽ đảm nhiệm tuyến giữa, tuy khả năng tranh chấp và thu hồi bóng của 2 cầu thủ này không được đánh giá cao nhưng ‘Messi Việt Nam’ và ‘Messi Thái Lan’ lại sở hữu những pha đi bóng đầy tính đột phá. Sức tấn công khủng khiếp từ đôi chân của 2 ngôi sao này chắc chắn khiến cho đối thủ phải ‘run rẩy’.

Đông Nam Á tổ chức World Cup, World Cup 2022, World Cup 2034, đội tuyển ASEAN, quyền đăng cai World Cup

Ở trên hàng tiền đạo, Công Phượng và Sumareh sẽ là 2 ngôi sao đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh. Trong khi đó, vị trí trung phong sẽ thuộc về cái tên Supachai. Đây là 3 ngôi sao đảm bảo cả về kỹ thuật, tốc độ và sự càn lướt, hứa hẹn mang đến cho đội tuyển ASEAN sự biến hoá khôn lường trên hàng tấn công.

Trên thực tế, sẽ không có giải đấu nào dành cho đội tuyển ASEAN trong năm nay cũng như một vài năm nữa. Tuy nhiên với những gì Thủ tướng Thái Lan đã chia sẻ, hy vọng vào một tương lai ở World Cup 2034 không hẳn là một điều xa vời.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đông Nam Á tổ chức World Cup World Cup 2022 World Cup 2034 đội tuyển ASEAN quyền đăng cai World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT