Quảng cáo

Hà Nội FC là đội bóng giống Manchester City nhất tại V-League

Thứ bảy, 22/06/2019 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội FC và Than Quảng Ninh là 2 CLB kiểm soát bóng nhiều nhất sau giai đoạn lượt đi V-League 2019.

>>> VIDEO: Hightlights Hà Nội FC 2-0 Tampines Rovers

V-League 2019 đã đi qua được một nửa chặng đường, có thể nói CLB TPHCM từ khi được gọi là “hiện tượng” đã trở thành một ứng cử viên thật sự cho chức vô địch. Đội bóng chủ sân Thống Nhất đã giành được 27 điểm sau 13 vòng đấu, đứng ở vị trí số 1 trên BXH, hơn đội xếp ở vị trí thứ 2 là Hà Nội FC 2 điểm.

Tuy nhiên nếu theo thống kê của ‘VL stats’, CLB TPHCM chỉ đứng thứ 7/14 về số thời gian kiểm soát bóng trung bình. Cụ thể, thầy trò HLV Chung Hae Seong chỉ nắm quyền kiểm soát bóng trung bình 48,6% thời gian mỗi trận, nhưng vẫn là đội bóng đạt hiệu quả cao nhất.

hà nội fc v-league 2019, v-league 2019, hà nội fc vô địch v league, thống kê kiểm soát bóng v league

Trong khi đó, các con số chỉ ra HAGL là đội bóng phòng ngự phản công rất hiệu quả khi có tới 13/17 bàn thắng đến từ các tình huống chuyển trạng trái (từ phòng ngự sang tấn công), cao nhất tại giải đấu. Cách chơi của đội bóng phố núi có phần tương tự đội tuyển Việt Nam, với hai mũi nhọn đầy tốc độ bên hành lang cánh là Hồng Duy và Văn Toàn.

Ngược lại, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC, CLB Thanh Hóa và Than Quảng Ninh là những đội bóng ghi được nhiều bàn thắng hơn từ những pha phối hợp bóng sống. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là những người nắm quyền kiểm soát bóng trung bình nhiều nhất giai đoạn lượt đi V-League 2019, lên tới 59,4%.

hà nội fc v-league 2019, v-league 2019, hà nội fc vô địch v league, thống kê kiểm soát bóng v league

Đây là lối chơi mà không nhiều đội bóng có thể làm được, bởi lẽ Hà Nội FC sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều, với những nội binh chất lượng như Quang Hải, Thành Lương, Hùng Dũng và đội trưởng Văn Quyết.

Lối chơi kiểm soát bóng và áp đặt thế trận đã là bản sắc của đội bóng thủ đô kể từ nhiều mùa giải trước. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là những người mô phỏng xuất sắc nhất lối chơi của CLB Manchester City, đội bóng vừa giành chức vô địch giải Ngoại Hạng Anh với triết lý kiểm soát bóng làm chủ đạo.

hà nội fc v-league 2019, v-league 2019, hà nội fc vô địch v league, thống kê kiểm soát bóng v league

Ngược lại, CLB SLNA cũng đang bay cao trên BXH mà không cần cầm bóng quá nhiều (47,6%, xếp thứ 12). Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã trình diễn một lối chơi phòng ngự đỉnh cao kể từ đầu mùa giải, họ là đội bóng để thủng lưới ít nhất V-League với chỉ 9 bàn thua.

Một điều tương đối bất ngờ khi CLB Quảng Nam, đội bóng đang xếp áp chót trên BXH lại có tỷ lệ cầm bóng cao thứ 3 giải đấu (51,3%). Lý do dẫn đến điều này đến từ việc đội bóng chủ sân Tam Kỳ thường xuyên bị đối thủ dẫn trước, và buộc phải nắm quyền kiểm soát bóng để tìm kiếm bàn gỡ hoà.

V-League 2019 đang trong giai đoạn tạm nghỉ giữa mùa. Giai đoạn 2 sẽ trở lại vào đầu tháng 7 tới đây với những trận cầu hứa hẹn đầy hấp dẫn với người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội fc v-league 2019 v-league 2019 hà nội fc vô địch v league thống kê kiểm soát bóng v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT