Quảng cáo

Cơ hội nào cho Công Phượng khi thi đấu ở đội bóng Bỉ?

Thứ ba, 02/07/2019 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Được thi đấu ở một giải đấu có đẳng cấp cao hơn K-League, Công Phượng sẽ nhận được nhiều kỳ vọng để phát triển, nhưng cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức công khai thông tin về bến đỗ mới của Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo này sẽ chính thức kí hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint Truidense (Bỉ) vào ngày 5/7 tại TP. HCM, với sự tham dự của đầy đủ lãnh đạo hai bên.

Được chơi bóng ở châu Âu trong một CLB có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới chắc chắn sẽ giúp Phượng có điều kiện tuyệt vời để phát triển bản thân. Tuy nhiên điều này cũng đi cùng với rất nhiều thử thách.

Tính riêng trong đội hình Sint Truidense, Công Phượng sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với… 5 tiền đạo khác. Đây là những tên tuổi đã được khẳng định qua nhiều đội bóng và có giá trị cao hơn nhiều so với Công Phượng. Đầu tiên phải kể đến cầu thủ đắt giá nhất là Yohan Boli người Bờ Biển Ngà (2,7 triệu euro), đội trưởng Jordan Botaka (Congo, 1,35 triệu euro), tiền đạo Duckens Nazon (Pháp, 315 nghìn euro), Kosuke Kinoshita (Nhật, 315 nghìn euro), Wolke Janssens (Bỉ, 225 nghìn euro).

cong phuong 1

So với các đồng đội mới, Công Phượng là cầu thủ có giá trị thấp nhất trong đội hình Sint Truidense (150 nghìn euro). Theo ước tính trên trang Transfermkart, giá trị toàn bộ đội hình của CLB này là 25 triệu euro, cao gấp gần 3 lần so với đội bóng cũ của Công Phượng - Incheon United (Hàn Quốc).

Với việc phải cạnh tranh vị trí với những cầu thủ có thể hình, thể lực vượt trội, việc tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Sint Truidense đối với Công Phượng rõ ràng rất khó khăn và khốc liệt, điều này khiến Công Phượng phải nỗ lực nhiều hơn, chắt chiu hơn mỗi khi được BHL tin tưởng, trao cơ hội ra sân.

cong phuong 2

Theo các chuyên gia bóng đá trong và ngoài nước, Nguyễn Công Phượng không hề thua kém các cầu thủ trên thế giới về kĩ thuật cũng như tư duy chơi bóng. Điểm yếu lớn nhất của tiền đạo ĐTVN chính là thể hình, sức mạnh mà thôi. Ngoài HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam, các HLV ở Incheon cũng từng thử nghiệm Công Phượng đá dạt cánh hoặc lùi sâu thi đấu như một hộ công, và sự thử nghiệm đó ít nhiều mang lại kết quả tích cực cho Công Phượng.

Nếu không thể cạnh tranh suất đá tiền đạo với các cầu thủ nêu trên, Phượng khả năng cao sẽ lại được bố trí thử nghiệm đá hộ công ở CLB mới. Sint Truidense là đội bóng có mặt bằng cầu thủ đẳng cấp và trình độ rất khác biệt so với... Incheon United, biết đâu nếu 'hợp đất hợp nước', Công Phượng sẽ được trọng dụng ở CLB châu Âu này. Nên nhớ, trong đội hình của Sint Truidense có khá nhiều các tuyển thủ Nhật Bản, những người từng đối đầu Công Phượng ở Asian Cup 2019 sẽ hiểu phần nào phong cách thi đấu của tiền đạo ĐTVN.

Qua những chuyến đi thử thách trong quá khứ, Công Phượng chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Mong muốn lớn nhất của BLĐ HAGL và cầu thủ này là có thể tích luỹ thêm kinh nghiệm để trưởng thành hơn, để cống hiến nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng cơ hội của công phượng tại Bỉ đội bóng Bỉ chiêu mộ Công Phượng Nguyễn Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT