Quảng cáo

Lãnh đạo VFF giao nhiệm vụ cho Công Phượng khi thi đấu ở Bỉ

Thứ bảy, 06/07/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng đã gửi lời chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Công Phượng khi thi đấu tại Sint-Truidense, Bỉ.

Ngày 5/7, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức lễ ký hợp đồng chuyển nhượng Công Phượng đến Sint-Truidense theo dạng cho mượn. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức, GĐĐH CLB Sint-Truidense Takayuki Tateishi và Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và giao nhiệm vụ cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ông Cao Văn Chóng mong muốn tiền đạo gốc Nghệ An sẽ tập luyện và thi đấu tốt, qua đó quảng bá hình ảnh bóng đá, con người Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: "Thay mặt Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tôi xin chúc mừng Công Phượng. Nhưng, bên cạnh việc thi đấu ở CLB các hoạt động của Công Phượng cũng góp phần quảng bá câu lạc bộ HAGL cũng như bóng đá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Do đó,  tôi đề nghị Công Phượng phải tiếp tục học hỏi trau dồi, rèn luyện để làm sao mỗi cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài trở thành sứ giả quảng bá bóng đá, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. Với trải nghiệm ở Nhật Bản và Hàn Quốc, tôi tin rằng Công Phượng sẽ thành công ở Sint-Truidense".

Ngoài ra, ông Cao Văn Chóng cũng gửi lời cảm ơn đến những bước đi tiên phong của Bầu Đức trong công tác đào tạo trẻ, cũng như xuất khẩu cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài. Ông nói: "Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới HAGL, một CLB đi tiên phong trong quá trình hợp tác quốc tế và đào tạo trẻ. Bên cạnh hoạt động bóng đá đỉnh cao, bóng đá chuyên nghiệp, sự hình thành ra đời của Học viện bóng đá HAGL - JMG là niềm cảm hứng để các câu lạc bộ, các địa phương quan tâm, chú trọng hơn trong công tác đào tạo trẻ. Chính sự hoạt động chung tay của các lò đào tạo trẻ đã góp phần quan trọng cho sự thành công của các đội tuyển Việt Nam thời gian vừa qua.

Tôi xin gửi lời cảm ơn ông Đoàn Nguyên Đức và câu lạc bộ HAGL đã có những đóng góp miệt mài cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông Đoàn Nguyên Đức không bằng cách này thì cách khác, đã có những đóng góp lớn lao cho bóng đá Việt Nam trong suốt quá trình vận hành bóng đá chuyên nghiệp hơn10 năm vừa qua".

Công Phượng sẽ khoác áo Sint-Truidense tại Jupiler Pro League 2019/20 (giải VĐQG Bỉ) trong thời gian 1 năm. Tại đội bóng mới, tiền đạo ĐT Việt Nam đã được trao số áo 15 với kỳ vọng sẽ ghi nhiều bàn thắng cho Sint-Truidense.

> Lịch thi đấu của Công Phượng tại Sint-Truidense

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint-Truidense HAGL Công Phượng sang Châu Âu Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT