Quảng cáo

"Bộ sậu" khủng của HLV Park Hang-seo gồm những ai?

Thứ tư, 06/03/2019 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội ngũ trợ lý 'khủng' đã hội quân, để giúp HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu tại VL U23 Châu Á 2020.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chính thức gọi 37 cầu thủ U23 Việt Nam

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã quyết định sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự VL World Cup 2022 và U23 Việt Nam tại SEA Games 2019. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được LĐBĐ Việt Nam bổ sung 2 trợ lý chuyên môn cùng 1 trợ lý thể lực. Như vậy, HLV Park sẽ có đội ngũ hỗ trợ chất lượng gồm cả các trợ lý Hàn Quốc và các chuyên gia nội.

"Bộ sậu" khủng của HLV Park Hang-seo gồm những ai?

Trợ lý Lee Young Jin

Ông Lee Young Jin là cựu cầu thủ chuyên nghiệp và huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc. Ông chủ yếu chơi cho câu lạc bộ FC Seoul, sau đó là Lucky-Goldstar Hwangso, LG Cheetahs, Anyang LG Cheetahs. Ông từng là thành viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc tham gia World cup 1990 và 1994. Ông Lee từng dẫn dắt Daegu FC từ 2009 - 2011.

Năm 2017, HLB Lee sang Việt Nam làm trợ lý huấn luyện Park Hang Seo tại U23 Việt Nam và Đội tuyển Việt Nam. Ông đã đóng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 Châu Á, Olympic Việt Nam đạt top 4 ASIAD 2018, giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup và lọt vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

Những công lao to lớn của HLV Lee Young Jin với bóng đá Việt Nam đã được ghi nhận. Trong lễ vinh danh đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng cho Lee Young-jin Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định tặng.

HLV Lee Young Jin được coi là 'cánh tay phải' và là trợ thủ thân tín nhất của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia sinh năm 1963 được đánh giá thông minh, điềm đạm, luôn tỏ ra bình tĩnh và cư xử rất chuẩn mực trong mọi hoàn cảnh.

Trợ lý Lee Tae Hoon

HLV Lee Tae hoon sinh năm 1961, hiện đang là Giám đốc kỹ thuật của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Trong chuyến thăm Pleiku đầu tháng 3, HLV Park Hang Seo trao đổi với bầu Đức về việc đưa ông Lee lên thành phần BHL U23 Việt Nam và được ông chủ đội bóng phố Núi đồng ý.

GĐKT HAGL từng là HLV trưởng ĐTQG Campuchia từ 2010 - 2017. Tại AFF Suzuki Cup 2016, HLV Lee Tae-hoon từng dẫn dắt đội tuyển Campuchia chạm trán ĐT Việt Nam ở vòng bảng. Chiến lược gia sinh năm 1961 được ghi nhận là một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá xứ Angkor. Tỷ lệ giành chiến thắng của ĐT Campuchia dưới thời HLV Lee Tae-hoon rất ấn tượng khi lên tới 40%.

HLV Lee Tae Hoon cũng đã từng thử sức ở vai trò trợ lý, đó là khi ông gắn bó với ĐT nữ Hàn Quốc vào năm 2008. Nổi tiếng là người có kỷ luật cao, ông Lee Tae-hoon từng dọa sẽ từ chức khi cầu thủ Campuchia vô kỷ luật và không quan tâm đến việc luyện tập nâng cao thể lực.

Trợ lý Đinh Hồng Vinh

HLV Đinh Hồng Vinh hiện đang là huấn luyện viên trưởng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời là Giám đốc đào tạo học viện Juventus Việt Nam. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Vinh từng là 'tướng' của Bầu Đức khi dẫn dắt lứa năng khiếu của HAGL với những cái tên nổi tiếng như Trần Minh Vương, Triệu Việt Hưng hay Châu Ngọc Quang.

Vị chiến lược gia này từng là trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK World Cup U20, HLV trưởng U18 Việt Nam. Thậm chí cựu HLV HAGL cũng từng chinh chiến tại V.League khi dẫn dắt CLB XSKT Cần Thơ ở lượt đi mùa giải 2018.

Trợ lý Nguyễn Đức Cảnh

HLV Nguyễn Đức Cảnh đang là huấn luyện viên thủ môn của CLB Hải Phòng. Ông từng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam, khi thi đấu dưới màu áo của CLB Quân Khu 7. Ông được đánh giá cao ở những pha phản xạ xuất thần và đặc biệt là cái uy trước tiền đạo đối phương.

Những kinh nghiệm quý báu từ thời còn thi đấu đã giúp HLV Nguyễn Đức Cảnh rất mát tay trong việc đào tạo nên những thủ môn xuất sắc cho bóng đá Việt Nam. Trong đó phải kể đến Đặng Văn Lâm - người được tập luyện và thi đấu cạnh nhà cầm quân này ở CLB Hải Phòng và ĐT Việt Nam. Ngoài ra, HLV Nguyễn Đức Cảnh là người góp công không nhỏ giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành 'thủ môn quốc dân' sau giải U23 Châu Á 2018, khi cản phá tới 4 quả 11m và có hàng chục pha cứu thua xuất thần khác...

Các trợ lý ngôn ngữ

park

Yang Yoon-hoo

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa

LĐBĐ Việt Nam VFF đang đàm phán để mời ông Lê Huy Khoa trở lại làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo cho vòng loại U23 Châu Á sắp diễn ra vào cuối tháng 3 tới.

Ông Lê Huy Khoa từng là trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo ở VCK U23 Châu Á năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Với những am hiểu về chuyên môn và khả năng truyền lửa cho các cầu thủ, trợ lý Lê Huy Khoa đã góp công lớn vào danh hiệu Á quân của U23 Việt Nam ở giải đấu này.

Ngoài ra, VFF cũng sẽ tuyển thêm cho HLV Park Hang Seo 1 trợ lý HLV chuyên môn và 1 trợ lý HLV thể lực đến từ Hàn Quốc...

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo U23 Việt Nam VL U23 Châu Á Lee Young Jin Lee Tae Hoon Đinh Hồng Vinh Nguyễn Đức Cảnh Vòng loại U23 Châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT