Quảng cáo

Cựu GĐKT HAGL: "Tôi muốn cảm ơn bầu Đức"

Thứ tư, 06/03/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - "Một năm làm việc ở HAGL đã cho tôi rất nhiều hiểu biết về bóng đá Việt Nam" - ông Chung Hae-seong chia sẻ.

VIDEO: Công Phượng 'biểu diễn' panelka khiến CĐV Incheon reo hò phấn khích

V-League mùa giải này, CLB TPHCM đang có được sự khởi đầu như mơ với 3 trận toàn thắng, điều mà ngay cả ĐKVĐ Hà Nội cũng không thể làm được. Có 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu, đội bóng thành phố mang tên Bác đang vững vàng trên ngôi đầu BXH. Những sự thay đổi tích cực của TPHCM ở đầu mùa giải này có dấu ấn rất lớn của HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong. Kể từ khi mời được cựu GĐKT của CLB HAGL về dẫn dắt, đội hình đắt giá của TPHCM đã có chiến thuật được định hình rõ ràng, và lối chơi cũng vận hành trơn tru hơn rất nhiều so với thời của Toshiya Miura.

Thành công ban đầu mà HLV Chung Hae-seong đang đạt được cùng TPHCM được đặt nền móng từ khoảng thời gian trước đây, khi ông còn nắm giữ cương vị GĐKT của HAGL. 1 năm làm việc ở đội bóng Phố Núi đã giúp ông hiểu hơn nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam. Sau chiến thắng của TPHCM trước Nam Định vào hôm qua (5/3), chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã bày tỏ sự biết ơn của mình với bầu Đức - người đầu tiên đưa ông đến với bóng đá Việt Nam.

"Bản thân tôi rất cảm ơn bầu Đức vì đã mời tôi về làm việc ở HAGL. Một năm làm việc ở HAGL đã cho tôi rất nhiều hiểu biết về bóng đá Việt Nam. Ở HAGL, tôi chỉ là GĐKT, không phải là HLV chịu trách nhiệm trực tiếp, so với khi ở HAGL thì lúc này tại TP.HCM tôi là HLV trưởng và vai trò hoàn toàn khác nhau. Mà bóng đá cuối cùng phải là bóng đá.

Chung

Một năm làm việc với HAGL đã dạy cho tôi nhiều bài học về bóng đá Việt Nam, về văn hóa đất nước này, về các cầu thủ họ thế nào, khi làm việc với họ phải thế nào, trận đấu ở Việt Nam như thế nào. Điều đó giúp tôi tích lũy và khi về làm việc cho CLB TP.HCM có nhiều điều dễ dàng hơn. Quan trọng nhất bây giờ tôi là HLV của TP.HCM và chỉ có CLB này, tôi ý thức phải đóng góp tốt nhất cho CLB đi lên".

Sau khi vòng đấu thứ 3 kết thúc, V-League 2019 sẽ tạm nghỉ trong vòng 1 tháng để U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020. Vòng 4 giải VĐQG sẽ trở lại vào đầu tháng 4, và TPHCM sẽ có trận đấu được coi như một trận derby với đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl chung hae seong bầu đức đoàn nguyên đức v league 2019 tphcm bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT