Quảng cáo

Viettel vs CLB Hà Nội: Derby thủ đô của quá khứ và hiện tại

Thứ tư, 06/03/2019 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CĐV Hà Nội đã từ lâu mong chờ một trận derby thủ đô tại V-League với những thế lực thực sự đang dần trở lại.

Về tính chính thống mà nói, trận derby Thủ đô gần nhất chỉ mới diễn ra cách đây 3 năm, khi Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội hiện tại) chạm trán đội bóng anh em CLB Hà Nội (tiền thân của CLB Sài Gòn) ở vòng 3 V-League 2016. Thế nhưng, NHM bóng đá thủ đô không coi cuộc đấu ấy là một trận thư hùng thực sự. Một phần vì CLB Hà Nội thời điểm ấy quá yếu để so với đối thủ Hà Nội T&T, một phần nữa cũng bởi sự thiếu bản sắc của 2 đội bóng không có truyền thống. Bản thân CLB Hà Nội sau trận đấu đó 1 tuần đã chuyển vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn.

Vậy nên, CĐV bóng đá thành phố Hà Nội cũng phải trở về những năm 2011-2012 để có những trận derby thủ đô hấp dẫn. Hà Nội T&T của bầu Hiển chạm trán CLB Hà Nội (ACB) của bầu Kiên được coi là một cặp đấu có chất lượng, nhưng khi ấy T&T sống trong sự ghẻ lạnh của NHM. Dù danh tiếng là derby Hà Nội, nhưng sự cổ vũ trên khán đài là một chiều.

Đến nay, thời thế đã khác với đội bóng của bầu Hiển. Những danh hiệu liên tiếp cùng với dàn sao chất lượng giúp cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của những khán giả trẻ. Dàn sao U23 Việt Nam sau năm 2018 rất thành công ở cấp độ đội tuyển cũng giúp danh tiếng của đội bóng vươn xa. Và họ cũng đã chi rất mạnh tay trong mùa chuyển nhượng vừa qua để nhắm tới đấu trường châu lục. Người ta nói, ở V-League 2019, nếu đá đúng sức thì Hà Nội không có đối thủ.

Ở một góc khác của thành phố, CLB Viettel, đội bóng luôn được coi là ‘hậu duệ’ của một Thể Công lừng lẫy 1 thời nay đã góp mặt tại đấu trường danh giá nhất nhất Việt Nam. Cùng với đó, sự hào phóng trong thị trường chuyển nhượng giúp họ mang về những cầu thủ chất lượng như Vũ Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải… Cùng với dàn sao trẻ chất lượng từ lò đào tạo và các ngoại binh người Brazil, Viettel tự tin trong những ngày đầu hít thở bầu không khí V-League.

Không giống như CLB Hà Nội đi lên từ con số không (về truyền thống) và trở thành 'nhà vua' đương thời, Thể Công có một bề dày thành tích đáng nể. Họ từng là một trong những thế lực mạnh nhất của bóng đá Việt, với những danh thủ như Hồng Sơn, Đức Thắng, Phương Nam, Quang Hà... Nhưng sự chuyện mình chậm chạp vì cơ chế ở những năm 2000 khiến đội bóng sa sút, để giờ đây họ mới bắt đầu hành trình V-League đầu tiên sau 10 năm vắng bóng.

Dù thi đấu nhiều năm ở giải hạng 2, lượng CĐV của đội bóng quân đội vẫn chưa bao giờ sụt giảm. Ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà Hàng Đẫy (mượn trong thời gian sân Mỹ Đình tu sửa), đội bóng này đã mở cửa tự do cho các khán giả vào sân theo dõi trận đấu. Điều này sẽ còn được tái diễn cho đến hết lượt đi, và vì thế trận derby Hà Nội tới đây được dự báo sẽ đầy ắp khán giả của cả 2 bên.

Xét về mặt chuyên môn, CLB Viettel khó lòng địch lại CLB Hà Nội vào thời điểm này, dù họ có sự trở lại của Quế Ngọc Hải hay không. Nhưng một màn trình diễn mãn nhãn và rực lửa là điều mà NHM có thể trông chờ ở trận đại chiến sắp tới.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 6/3.

Đội hình dự kiến

Viettel: Thế Tài – Tiến Dũng, Đức Chiến, Văn Thiết - Tiến Anh, Văn Trâm, Duy Thường, Hoàng Đức - Kayo, Joao Paulo, Minh Tuấn.

Hà Nội: Tiến Dũng – Duy Mạnh, Văn Kiên, McDonald, Văn Hậu - Đức Huy, Quang Hải, Hùng Dũng – Văn Quyết, Samson, Omar.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel vs CLB Hà Nội nhận định Viettel vs CLB Hà Nội xem Viettel vs CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT