Quảng cáo

Đội hình 11 cầu thủ Việt kiều đủ sức giúp ĐTVN trở thành 'ông lớn' Châu Á?

Thứ hai, 11/03/2019 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng tìm hiểu 11 cầu thủ Việt kiều đang khát khao được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi bật như Jason Pendant hay Alexander Dang.

VIDEO: 11 cầu thủ Việt kiều khát khao trở về Việt Nam (Nguồn: VietNam Football Channel)

Sau thành công tại các đấu trường châu lục và khu vực trong năm 2018 và đầu năm 2019, bóng đá Việt Nam đang dần trở thành một đối thủ đáng gờm với các đội tuyển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iraq. Tuy nhiên để trở thành một 'ông lớn' của bóng đá Châu Á, ĐT Việt Nam cần tận dụng tài năng của các cầu thủ Việt kiều.

Thành công của Đặng Văn Lâm cho thấy LĐBĐ Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh công tác mời gọi các cầu thủ gốc Việt trở về cống hiến cho bóng đá quê hương. Trong số những cầu thủ Việt kiều đã lên tiếng muốn được VFF tạo cơ hội, nổi bật phải kể đến Jason Pendant hay Alexander Dang.

Jason Pendant với chiều cao 1m77, trưởng thành từ học viện của FC Sochaux và được đôn lên đội 1 từ mùa giải 2016. Cầu thủ sinh năm 1997 này từng có 2 lần được triệu tập lên ĐT U18 Pháp. Ngoài ra, Jason cũng từng thi đấu 16 trận và ghi được 2 bàn thắng cho U16 Pháp.

Ở mùa giải 2018-2019 hiện tại, Jason Quang Vinh Pendant đã ra sân thi đấu 21 trận cho FC Sochaux tại Ligue 2. Hậu vệ Việt kiều Pháp được đánh giá là một trong những mắt xích quan trọng và không thể thiếu của HLV Peter Zeidler.

Alexander Dang sinh năm 1990, cao 1m84, có bố là người Việt Nam, mẹ là người Na Uy. Hiện tại tiền đạo này đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Chân sút gốc Việt là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng khi được vinh dự khoác áo số 10.

Theo Tempo Sports Group, chân sút này đã ghi được 38 bàn sau 61 cho Nest-Sotra. Trước đó, Alexander Dang từng ghi 85 bàn trong 56 trận cho Sotra, 32 bàn/27 trận cho Vadmyra, hay 31 bàn/33 trận cho Hovding. Tổng cộng anh đã ghi được 186 bàn trong 177 trận.

Ngoài Jason Pendant và Alexander Dang, đội hình 11 cầu thủ gốc Việt đủ sức giúp ĐT Việt Nam trở thành ông lớn Châu Á có thể kể đến thủ môn Filip Nguyen, Daniel Prochazka, Adriano Schmidt hay Mạc Hồng Quân.

Đội hình 11 cầu thủ Việt kiều:

Thủ môn: Filip Nguyen (Slovan Liberec - Czech Republic).

Hậu vệ: Davide Nguyen (Becamex Bình Dương - Italia); Michel Le (FC Metz - France); Bobby Luong (Viettel - Czech Republic); Adriano Schmidt (Hải Phòng - Germany).

Tiền vệ: Michal Nguyen (Selangor - Czech Republic); Tony Tuan Anh (Bohemians 1905 - Czech Republic ); Jason Pendant (FC Sochaux - France); Daniel Prochazka (Usti nad Labem - Czech Republic).

Tiền đạo: Mac Hong Quan (Quảng Ninh - Czech Republic); Alexander Dang (Nest Sotra IL - Norway).


Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Jason Pendant Alexander Dang Cầu thủ Việt kiều Filip Nguyen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT