Quảng cáo

Tiền đạo Việt kiều ghi bàn 'cực khủng' đủ sức lên tuyển Việt Nam

Thứ tư, 27/02/2019 11:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền đạo Việt kiều Na Uy Alexander Dang sở hữu khả năng ghi bàn rất đáng nể, đủ khả năng thay thế lão tướng Anh Đức tại ĐT Việt Nam.

VIDEO: Bản năng sát thủ của Alexander Dang

Sau thành công của thủ môn Đặng Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tại đấu trường khu vực và châu lục. NHM bóng đá Việt Nam đang kêu gọi những cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho bóng đá quê hương. Một cái tên nổi bật là cầu thủ Pháp Jason Quang Vinh Pendant lên tiếng khẳng định sẽ rất tự hào nếu được gọi lên ĐTQG Việt Nam. Ngay lập tức, VFF đã gửi lời mời Pendant về thử việc ở các cấp đội tuyển.

Dù vậy, NHM vẫn đang chờ đợi một cái tên đủ sức thay thế lão tướng Anh Đức tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Đinh Thanh Bình hay Hồ Tuấn Tài đều chưa thể gánh vác được trọng trách nặng nề ấy.

Trong thời gian chờ đợi những tiền đạo trẻ trưởng thành, VFF hoàn toàn có thể mời gọi những tiền đạo Việt kiều hồi hương cống hiến, trong đó có chân sút Alexander Dang. Tiền đạo này sinh năm 1990, cao 1m84, có bố là người Việt Nam, mẹ là người Na Uy.

Hiện tại Alexander Dang đang khoác áo CLB Nest-Sotra IL ở giải hạng Nhất Na Uy. Chân sút gốc Việt là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng khi được vinh dự khoác áo số 10. Ngoài ra, bản năng sát thủ của Alexander Dang cũng rất đáng nể. Cụ thể anh đã ghi được 21 bàn/25 trận với 2.170 phút trên sân, hiệu suất 103 phút/bàn ở mùa giải 2018. Alexander có 14 pha lập công sau 29 trận ra sân ở giải OBOS-Ligaen 2018.

Theo Tempo Sports Group, chân sút này đã ghi được 38 bàn sau 61 cho Nest-Sotra. Trước đó, Alexander Dang từng ghi 85 bàn trong 56 trận cho Sotra, 32 bàn/27 trận cho Vadmyra, hay 31 bàn/33 trận cho Hovding. Tổng cộng anh đã ghi được 186 bàn trong 177 trận.

Alexander Dang là cầu thủ có giá trị nhất CLB Nest-Sotra IL, khi được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá 300.000 euro. Tiền đạo này có giá trị tương đương với cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong năm 2019, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 6 trận thuộc vòng loại World Cup 2022, VFF hoàn toàn có thể mời Alexander về chia lửa cùng Anh Đức. Nếu có chân sút Việt kiều này trong đội hình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexander Dang VIDEO Alexander Dang Việt kiều ĐT Việt Nam Anh Đức ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT