Quảng cáo

Cảnh báo: Thủ đoạn phá kính ô tô mới chỉ bằng một viên bi

Thứ năm, 12/01/2017 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây xuất hiện một clip trên mạng ghi lại thủ đoạn phá cửa kính ô tô vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng.

Theo clip ghi lại, một nghi phạm ngậm một thứ gì đó trong miệng, sau đó nghi phạm dùng vật này ném vào cửa kính rồi dùng hai tay đẩy mạnh vào kính là khiến tấm kính chắn gió của ô tô vỡ ra, sau đó nghi phạm lấy một túi xách rồi bỏ đi.

Player Loading...

Clip đã làm rất nhiều người hoang mang và thắc măc về thủ đoạn của kẻ cướp. Một số người cho rằng kẻ cướp này đã dùng một chất làm vỡ thủy tinh như vẫn dùng trong ảo thuật để phá kính, một số khác thì cho rằng đây chỉ đơn giản là một viên bi sắt nhỏ bình thường khi ném vào sẽ gây mất cân bằng lực liên kết bề mặt tấm kính nên dễ dàng phá.

Nhưng cả hai ý kiến này cũng nhận được nhiều phản bác, về ý kiến dùng chất hóa học các độc giả cho rằng khó có thể cho vào miệng ngậm như thế được. Còn về ý kiến đó là viên bi sắt bình thường, nhiều độc giả đã không đồng tình và "thách" ai có thể làm được bằng cách này.

Tuy nhiên, một giải thích khác nhận được rất nhiều sự đồng tình của các độc giả và nó rất hợp lí khi đối chiếu với những hình ảnh này. Theo cách giải thích này, vật mà nghi phạm ngậm trong miệng chính là viên sứ ở trong các loại bugi xe máy, dưới đây là clip minh họa:

Player Loading...

Hiện vẫn chưa rõ thủ đoạn thực sự được kẻ cướp đã sử dụng trong clip trên, nhưng chúng ta cũng không thể bị động "mất bò mới lo làm chuồng", trong khi kẻ gian dùng ngày càng nhiều thủ đoạn tinh chúng ta nên đề phòng bằng các biện pháp như: để xe ở nơi dễ dàng quan sát trực tiếp, không để đồ đắt giá trong xe và luôn bật chế độ báo động của xe.

Author Thethao247.vn Anh Mỹ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trộm xe ô tô phá kính xe ô tô phá kính xe ô tô bằng viên bi phá kính ô tô bằng bi sứ ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT