Quảng cáo

HLV Didier Deschamps: 'Mbappe không còn là một ngôi sao của ĐT Pháp'

Thứ tư, 30/11/2022 09:49 AM (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Pháp tin rằng cậu học trò Mbappe của mình không còn là một ngôi sao với cái tôi lớn ở tuổi 18 nữa.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã sớm có tấm vé đi tiếp, ĐT Pháp sẽ bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2022 với tâm thế chỉ cần ít nhất 1 điểm trước Tunisia để chắc suất ngôi đầu bảng D. Và người kỳ vọng giúp nhà ĐKVĐ làm được điều đó không ai khác ngoài Mbappe.

HLV Didier Deschamps: 'Mbappe không còn là một ngôi sao của ĐT Pháp' 225654
Mbappe đang tạm thời dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại World Cup 2022 với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo (Ảnh: Getty)

Phát biểu trước trận đấu, HLV Didier Deschamps đã dành những lời khen "có cánh" cho cậu học trò của mình sau những màn trình diễn đẳng cấp vừa qua. Thậm chí, ông cũng lên tiếng bác bỏ về việc Mbappe là cầu thủ có cái tôi lớn như cái cách truyền thông đang gắn mác:

"Bạn biết gì về Mbappe? Tôi thì có nhưng bạn thì không. Việc Mbappe có cái tôi lớn, điều đó là không đúng. Cậu ấy không còn là một ngôi sao của ĐT Pháp ở tuổi 18 như trước đây nữa. Mbappe là cầu thủ đẳng cấp, một nhân tố quan trọng của đội".

3 bàn thắng có được của Mbappe tính tới thời điểm hiện tại đã trực tiếp giúp cho ĐT Pháp trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Trong bối cảnh Les Bleus gặp vô vàn khó khăn về nhân sự, quả thật vẫn phải là Mbappe đứng ra thể hiện giống như cái cách anh đã từng làm tại Nga năm 2018.

HLV Didier Deschamps: 'Mbappe không còn là một ngôi sao của ĐT Pháp' 225655
Đang có một Mbappe với nhân cách "trưởng thành" hơn dưới màu áo của ĐT Pháp (Ảnh: Getty)

Vốn là cầu thủ nhiều 'tai tiếng" tại PSG, tuy nhiên khi lên tuyển thì Mbappe giống như một phiên bản khác. Có thể thấy đúng như những gì HLV Deschamps từng nói, cậu bé Vàng 2018 trong màu áo ĐT Pháp trở nên tự do và thoải mái hơn, và đó có thể là một phần lý do khiến anh phát huy được tối đa năng lực của bản thân.

Tại World Cup 2022, ĐT Pháp dù đã gặp nhiều vấn đề nhưng phong độ trong thời gian qua cho thấy họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Les Bleus đã hóa giải được "lời nguyền" vòng bảng của các kỳ World Cup trước, và rất có thể thành tích của họ chưa dừng lại ở đó.

Mbappe nhận án phạt từ FIFA vì vẫn giữ thói 'ngông cuồng' tại World Cup 2022

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022

ĐT Pháp tập luyện trước trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Tunisia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT