Quảng cáo

ĐT Pháp chính thức xóa bỏ 'lời nguyền đáng sợ' tại World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 11:42 AM (GMT+7)

Với việc sớm giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022, ĐT Pháp đã chính thức xóa bỏ lời nguyền bị loại từ vòng bảng của các nhà ĐKVĐ.

Nghe nội dung bài viết

Loạt trận thứ 2 tại vòng bảng World Cup 2022 diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn. Dù ĐT Hà Lan, ĐT Anh hay ĐT Argentina đã không để thua ở loạt đấu này, tuy nhiên họ lại vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp sớm do chưa có điểm số an toàn. Trong khi đó, cái tên đầu tiên góp mặt tại vòng 16 đội World Cup 2022 chính là ĐT Pháp. 

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã đánh bại ĐT Đan Mạch với tỉ số 2-1. Người ghi cả 2 bàn thắng cho ĐT Pháp đều đến từ một cái tên, Kylian Mbappé. Thắng lợi này không chỉ giúp "Gà trống Gô-loa" vươn lên dẫn đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, mà nó còn trực tiếp đưa ĐT Pháp lọt vào vòng loại trực tiếp sớm 1 vòng đấu. 

Đáng nói, việc ĐT Pháp loạt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 càng trở nên ý nghĩa hơn khi họ đã phá bỏ được lời nguyền bị loại ở vòng bảng của các nhà vô địch. Trước đó, nhà ĐKVĐ World Cup 2006 là ĐT Ý đã bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 2010. Điều tương tự xảy đến với các nhà ĐKVĐ World Cup 2010 là Tây Ban Nha khi bị loại sau 3 trận tại World Cup 2014. Và khi ĐT Đức vô địch World Cup 2014 cũng không thoát khỏi việc bị loại ở vòng bảng tại World Cup 2018.

ĐT Pháp chính thức xóa bỏ 'lời nguyền đáng sợ' tại World Cup 223867
Những bàn thắng của Kylian Mbappé đã đưa ĐT Pháp sớm vào vòng 16 đội tại World Cup 2022

Dù chưa thể hiện một sức mạnh quá hủy diệt như tại World Cup 2018, song với việc là đội đầu tiên giành quyền đi tiếp, ĐT Pháp vẫn cho thấy bản thân là ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022. 

Đáng chú ý, thực lực của ĐT Pháp tại Qatar năm nay đã bị suy yếu đi rất nhiều khi họ thiếu vắng những trụ cột như Benzema, Pogba, Kante... Thế nhưng với một Kylian Mbappé đang đạt phong độ cao nhất, đoàn quân của HLV Didier Deschamps vẫn khiến tất cả phải dè chừng.

"Có những thống kê về khả năng Pháp bị loại sớm nhưng tôi không lo lắng về những số liệu thống kê này, vì một lý do đơn giản là số liệu thống kê được tạo ra để mâu thuẫn với nhau. Pháp là một tập thể và thể hiện sự gắn kết với nhau.", HLV Didier Deschamps chia sẻ.

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu

Video bàn thắng Pháp 2-1 Đan Mạch: Màn 'độc diễn' của Mbappe

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT