Quảng cáo

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu

Thứ sáu, 25/11/2022 18:58 PM (GMT+7)

Thủ thành Wayne Hennessey của Xứ Wales đã trở thành cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Iran 2-0 Wales: Niềm tự hào của Châu Á

Trong trận đấu đầu tiên của loạt đấu thứ 2 World Cup 2022, ĐT Xứ Wales có trận đấu với ĐT Iran. Dù được giới mộ điệu đánh giá cao hơn đối thủ, song ĐT Xứ Wales lại bất ngờ chơi phòng ngự phản công. Chính bởi điều này khiến cho Gareth Bale và các đồng đội luôn bị đặt trong thế bị động.

Ngược lại, ĐT Iran trong tâm thế khao khát ghi bàn liên tục vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm lợi thế. Ý đồ của đại diện Châu Á suýt chút nữa đã được hiện thực hóa bằng bàn thắng ở phút thứ 15 của Gholizadeh. Tuy nhiên, trọng tài chính đã từ chối bàn thắng do cầu thủ của Iran đã rơi vào thế việt vị. 

Hiệp 1 chứng kiến sức tấn công không biết mệt mỏi của Iran, tuy nhiên bàn thắng là thứ vẫn lẩn tránh cả 2 đội. 

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu 223131

Sang tới hiệp 2, xứ Wales vẫn nhường thế trận cho Iran. Và đại diện của Châu Á tiếp tục không từ bỏ ý định của mình khi liên tục dồn lên tấn công. Tưởng chừng như bàn thắng đã được ghi cho đội bóng mặc áo trắng, thế nhưng lần này đến lượt cột dọc 2 lần từ chối liên tiếp những cú sút của Azmoun và Gholizadeh. 

Bước ngoặt thực sự tới ở phút thứ 84. Các cầu thủ Iran thực hiện tình huống phản công bóng dài, thủ môn Wayne Hennessey của Xứ Wales lao lên cản phá, tuy nhiên anh đã chậm hơn đối thủ một nhịp và buộc phải phạm lỗi. 

Tình huống đó đã không thể qua mắt các trọng tài ở phòng VAR. Sau khi có những sự trao đổi và tham khảo từ các cộng sự, trọng tài chính đã rút ra tấm thẻ đỏ cho Wayne Hennessey. Bởi lẽ đó là một tình huống phạm lỗi có thể dẫn đến bàn thắng cho Iran. 

World Cup 2022 xuất hiện tấm thẻ đỏ đầu tiên: Trái đắng cho châu Âu 223132

Sau đó, ở những phút bù giờ cuối cùng, Iran cuối cùng cũng đã có liền 2 bàn thắng. Và đây cũng chính là những bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu này. Chung cuộc Iran 2-0 Xứ Wales.

Tấm thẻ đỏ của Wayne Hennessey cũng chính là tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022. Với tấm thẻ này, Wayne Hennessey sẽ phải vắng mặt trong trận đấu vô cùng quan trọng giữa ĐT Xứ Wales vs ĐT Anh. Chắc chắn, đó sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho đội bóng này tại sân chơi World Cup 2022. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT