Quảng cáo

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022

Thứ ba, 15/11/2022 15:57 PM (GMT+7)

Mbappe được coi là sở hữu những tố chất của một tiền đạo đẳng cấp như Ronaldo, qua đó có thể giúp ĐT Pháp giành lấy vinh quang tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, ĐT Pháp vẫn phải chịu "thiệt đơn thiệt kép" trước thềm World Cup 2022 khi liên tiếp các trụ cột gặp chấn thương. Tuy vậy, những cái tên còn lại trong đội hình hoàn toàn có đủ đẳng cấp để giúp họ làm nên chuyện.

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022 217997
Đội hình của Pháp tại World Cup 2022 sẽ không còn giữ được sự chất lượng giống như thời điểm năm 2018 (Ảnh: internet)

Kylian Mbappe có thể coi là một ví dụ điển hình. Tiền đạo sinh năm 1998 kể từ World Cup 2018 đã sớm trở thành trụ cột không thể thiếu trong đội hình của Les Bleus. Thậm chí theo lời của huyền thoại Emmanuel Petit, Mbappe có thể trở thành "Ronaldo của ĐT Pháp" nếu cải thiện thêm nhiều yếu tố:

"Kể từ khi Pháp thua Thụy Sĩ tại Euro 2020, Mbappe đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi thực hiện hỏng quả phạt đền. Tôi biết, cậu ấy có những kỹ năng và phẩm chất giống với Cristiano Ronaldo, nhưng anh ấy cũng cần phải hiểu rằng tham vọng quá cao sẽ trở thành vấn đề lớn với cả tập thể".

"Tham vọng giúp cậu ấy có được những danh hiệu cá nhân, điều ấy là rất tốt. Tuy nhiên Mbappe đang thi đấu ở một môi trường là ĐTQG, nơi cần có sự cân bằng giữa tham vọng cá nhân và tham vọng của đồng đội" - Petit đưa ra những lời khuyên cho Mbappe trước thềm World Cup 2022.

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022 217998
Mbappe cần cải thiện thêm rất nhiều yếu tố để có thể trở thành một siêu sao lớn, một nhân chốt chủ chốt của đội bóng (Ảnh: internet)

Đừng quên, 23 tuổi nhưng Mbappe đã có tới 59 lần khoác áo ĐTQG. Dưới màu áo ĐT Pháp, tiền đạo thuộc biên chế PSG đã có những thành tích mà phần lớn các siêu sao dành cả sự nghiệp cũng không có được như vô địch World Cup 2018, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu và Cậu bé vàng 2018.

Tuy nhiên, những lùm xùm phía sau sân cỏ cả ở đội tuyển lẫn màu áo PSG khiến Mbappe luôn trở thành tâm điểm của sự chỉ trích mỗi khi được nhắc tên. Tài năng là có, nhưng tiền đạo 23 tuổi không thật sự chiếm được quá nhiều tình cảm từ phía NHM.

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022 217999
Một tiền đạo đẳng cấp, tuy nhiên điều khiến người ta nhớ đến Mbappe lại không phải những bàn thắng (Ảnh: internet)

Tại World Cup 2022, ĐT Pháp nằm ở bảng D cùng các đối thủ Đan Mạch, Tunisia và Úc. Một bảng đấu không quá khó, tuy nhiên mục tiêu của Mbappe và các đồng đội chắc chắn chưa dừng lại ở đó. 

Mbappe khiến ĐT Pháp 'lo sốt vó' trước thềm World Cup 2022

Ronaldo có 'điều mới lạ' tại World Cup 2022, Mbappe học đòi bắt chước

Bàn thắng cuối cùng của Mbappe trước khi nghỉ ngơi để tập trung cho World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT