Quảng cáo

Mbappe nhận án phạt từ FIFA vì vẫn giữ thói 'ngông cuồng' tại World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 10:12 AM (GMT+7)

Lập 'đại công' giúp ĐT Pháp sớm vượt qua vòng bảng World Cup 2022, Mbappe bất ngờ phải chịu án phạt từ FIFA chỉ bởi sự 'ngông cuồng' vốn có.

Nghe nội dung bài viết

Với cú đúp bàn thắng trước Đan Mạch, Mbappe đã một tay giúp ĐT Pháp trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2022 vượt qua vòng đấu bảng. Nhưng dường như việc mải mê ăn mừng sau trận đấu hơi quá khiến tiền đạo 23 tuổi bất ngờ phải chịu một án phạt.

Cụ thể, Mbappe phải chịu sự "trừng phạt" từ FIFA vì hành động từ chối phát biểu với truyền thông sau chiến thắng trước Đan Mạch. Ở thời điểm đó, đa phần các cầu thủ của ĐT Pháp như Hugo Lloris, Aurelien Tchouameni hay Antoine Griezmann,... đều dừng lại để phỏng vấn nhưng riêng số 10 đã đi thẳng.

Mbappe nhận án phạt từ FIFA vì vẫn giữ thói 'ngông cuồng' tại World Cup 2022 224346
Mbappe từ chối trả lời phỏng vấn của giới truyền thông sau trận đấu (Ảnh: Getty)

Đáng nói, Mbappe trước đó cũng từng có hành động tương tự ở trận ra quân của ĐT Pháp trước ĐT Úc. FIFA khi đó đã cảnh cáo tiền đạo 23 tuổi rằng sẽ có những hình phạt nếu điều này lặp lại thêm một lần nữa, nhưng dường như tất cả chỉ là "đàn gảy tai trâu".

Theo dõi Mbappe từ lâu, hẳn NHM cũng không quá bất ngờ về điều này. Thói "ngông" của Cậu bé Vàng 2018 đã được thể hiện từ rất lâu trong màu áo PSG, đến mức hầu hết tất cả đều cho rằng anh sở hữu một thứ "quyền lực" to lớn nào đó.

Cứ ngỡ dưới màu áo Les Bleus thì mọi chuyện đã khác, nhưng có lẽ "chứng nào tật nấy" là câu nói hợp lý nhất dành cho Mbappe. Tuy nhiên nếu nhìn lại những gì mà tiền đạo thuộc biên chế PSG thể hiện tại Qatar vừa qua, anh thật sự đang trở thành "trung tâm" của đội tuyển.

Mbappe nhận án phạt từ FIFA vì vẫn giữ thói 'ngông cuồng' tại World Cup 2022 224350
Việc ĐT Pháp giành tấm vé sớm vượt qua vòng bảng World Cup 2022 có sự đóng góp rất lớn của Mbappe (Ảnh: Getty)

Hiện tại, chưa có thông báo cụ thể nào từ phía FIFA về mức độ nghiêm trọng, nhưng khả năng cao sẽ chỉ dừng lại ở việc phạt tiền. Cũng chưa có tiết lộ gì để lý giải cho hành động vừa qua của Mbappe.

Nếu cứ chơi với đà phong độ như bây giờ và ĐT Pháp tiến sâu tại World Cup 2022, Mbappe nhiều khả năng sẽ liên tục là cầu thủ xuất sắc nhất trận và được giới truyền thông "săn lùng" phỏng vấn. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ việc anh sẽ liên tục lặp lại hành động vừa qua.

ĐT Pháp đã có 'Cristiano Ronaldo của riêng mình' tại World Cup 2022

Video bàn thắng Pháp 2-1 Đan Mạch

Một buổi tập thể lực của ĐT Pháp tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT