Quảng cáo

HLV Trung Quốc tiết lộ 'kế hoạch đặc biệt' cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam

Thứ tư, 12/01/2022 11:35 AM (GMT+7)

HLV Li Xiaopeng dự kiến sẽ loại 20 cầu thủ trong vòng 7 ngày cuối cùng trước khi chốt danh sách cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và Việt Nam tại bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), HLV Li Xiaopeng đã lên kế hoạch triệu tập tới 52 cầu thủ. Ngoài ra, ĐT Trung Quốc còn dự kiến mang hơn 100 thành viên tới Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn CCTV, HLV Li Xiaopeng đã tiết lộ nguyên nhân của điều này: "Việc triệu tập nhiều cầu thủ thực sự cần thiết khi ĐT Trung Quốc không có nhiều đợt chuẩn bị như này. 52 cầu thủ sẽ được chia thành 2 nhóm tập đối kháng, số lượng HLV cũng sẽ được chia đều cho 2 đội nhỏ này.

Vào ngày 20/1 sẽ có một bài kiểm tra quan trọng. Kết quả của trận đấu đối kháng nhiều khả năng sẽ quyết định những cầu thủ được ở lại và những cầu thủ bị loại. 7 ngày còn lại sẽ là cơ hội cuối cùng cho các cầu thủ thể hiện mình. Sẽ có tất cả 20 cái tên bị loại sau cuộc kiểm tra cuối cùng".

f44fb822c46a4362b199dad7bbb389ef
HLV Li Xiaopeng sẽ phải loại 20 cầu thủ trong vòng 7 ngày

Ngoài ra HLV Li Xiaopeng cũng đánh giá rất cao Dai Weijun, cầu thủ người Hồng Kông đầu tiên được triệu tập lên ĐT Trung Quốc. Cầu thủ này đã có hộ chiếu Trung Quốc và chỉ chờ những thủ tục nhập tịch cuối cùng từ FIFA. Về phía các cầu thủ nhập tịch, Alan và Exxon sẽ bay trực tiếp từ Brazil sang Nhật Bản để hội quân trong khi Tyias Browning vẫn đang tập luyện cùng ĐT Trung Quốc.

Tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc hiện đang đứng thứ 5 với 5 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Australia 6 điểm. Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 7 với chủ nhà Nhật Bản ngày 27/1, thầy trò tân HLV Li Xiaopeng sẽ có mặt tại Việt Nam vào đêm ngày 28/1.

HLV Park bị xáo trộn kế hoạch vì 'sự cố bất ngờ' của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT