Quảng cáo

Trung Quốc 'vẽ ra' viễn cảnh dự World Cup mà không tốn sức

Thứ tư, 12/01/2022 08:30 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đã chỉ ra phương án khả dĩ nhất giúp ĐTQG nước này có thể góp mặt tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau khoảng 2 tháng tạm nghỉ, Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sẽ chính thức quay trở lại vào cuối tháng 01/2022. Ở lượt trận thứ 7, ĐT Trung Quốc dưới thời tân HLV Li Xiaopeng sẽ phải đối đầu với đội bóng số 2 châu lục là Nhật Bản. Sau đó, Wu Lei và các đồng đội sẽ tiếp tục làm khách trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam vào đầu năm mới.

Hiện tại, Trung Quốc đang có được 5 điểm và đứng thứ 4 tại bảng B. Trên thực tế, đội bóng xứ tỉ dân vẫn còn cơ hội để đi tiếp khi đang kém đội xếp thứ 3 là Australia 6 điểm và kém Nhật Bản 7 điểm. Tuy nhiên, với sự chênh lệch về mặt đẳng cấp, cơ hội để Trung Quốc góp mặt tại VCK World Cup 2022 tại Qatar là rất khó xảy ra.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã cho rằng đội bóng này hoàn toàn có thể góp mặt tại World Cup nhưng là World Cup 2030: "Dù ĐT Trung Quốc có thua tất cả vẫn có thể vào World Cup, điều gì đang xảy ra? Theo đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên World Cup 2030 vẫn chưa thể tìm ra quốc gia đăng cai. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ có lợi thế và trở thành chủ nhà của World Cup 2030.

35db02e4d9e114bf4df0
Bài đăng trên tờ Sohu của Trung Quốc.

Trung Quốc là siêu cường duy nhất trên thế giới chưa đăng cai World Cup. Nếu FIFA làm theo ý tưởng này thì ĐT Trung Quốc có thể vào World Cup mà không cần phải thi đấu.

Nếu theo đúng lộ trình như Li Tie trước đó, ĐT Trung Quốc sẽ được huấn luyện bởi Wu Lei vào năm 2030. Sau các trận đấu, bản thân Wu Lei đã nói rằng anh ấy muốn trở thành một huấn luyện viên trong tương lai".

Hiện tại, Trung Quốc đang chạy đua ráo riết để hướng tới hai trận đấu tiếp theo. Theo kế hoạch mà Liên đoàn bóng đá nước này gửi tới VFF, ĐT Trung Quốc sẽ di chuyển bằng chuyên cơ tới Hà Nội cùng với đó là khoảng 100 thành viên được đăng ký.

Đoàn Văn Hậu báo tin không vui trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT