Quảng cáo

Những trận đấu nghi vấn bị bán độ ở AFF Cup 2021?

Thứ ba, 11/01/2022 11:00 AM (GMT+7)

Sau vụ lùm xùm bán độ của bóng đá Lào, nhiều nguồn tin đã chỉ đích danh hai trận đấu có sự góp mặt của đội bóng này tại AFF Cup 2021 bị nghi dàn xếp tỉ số.

HIGHLIGHT Malaysia 4-0 Lào | AFF Cup 2021 (Nguồn: Dugout)

Những ngày qua, thông tin 45 cầu thủ Lào bị Liên đoàn bóng đá thế giới cấm thi đấu vĩnh viễn do liên quan đến việc dàn xếp tỉ số ở các giải đấu quốc tế trong những năm gần đây. Điều đáng chú ý là trong số 45 cầu thủ này, có cả những tuyển thủ khoác áo ĐTQG Lào tại kỳ AFF Cup 2021 vừa diễn ra tại Singapore.

Ngay lập tức, cư dân mạng đã "đào" lại những bài đăng của của một tài khoản mạng. Theo đó, một số tài khoản mạng đã lên tiếng chỉ đích danh 2 trận đấu có sự góp mặt của ĐT Lào bị dàn xếp tỉ số tại AFF Cup. Hai trận đấu này là trận thua của thầy trò V.Selvaraj trước Malaysia (0-4) và Indonesia (1-5).

Tài khoản @Oriental Gambler yêu cầu BTC AFF Cup phải điều tra trận Lào 0-4 Malaysia vì khả năng dàn xếp tỷ số. Trong khi, tài khoản @RabonaMike chỉ đích danh thủ môn Lào đã thi đấu tiêu cực ở trận Lào thua 1-5 Indonesia.

f8272621345cf902a04d
Bài đăng tổ có sự dàn xếp tỉ số trong trận đấu giữa Lào và Malaysia.

Ngay sau khi bị tố dàn xếp tỉ số, HLV ĐT Lào khi đó là ông V.Selvaraj đã cho biết: "Tôi không chắc có yếu tố của việc dàn xếp kết quả trận đấu hay không và không biết chuyện gì đang xảy ra trên mạng xã hội".

Ở vòng bảng B AFF Cup 2021, ĐT Lào cũng đã để thua đội tuyển quốc gia Việt Nam với tỉ số 0-2 bởi các bàn thắng của Công Phượng và Phan Văn Đức. Giới chuyên môn đánh giá 'người hàng xóm' đã rất nỗ lực, bởi nếu không họ đã thua đậm hơn rất nhiều trong thế trận ĐT Việt Nam ép sân suốt 90 phút.

Sau khi sự việc bán độ của các cầu thủ bị phanh phui, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Lào, bà Kanya Keomany cho biết: "Cả 45 cầu thủ này đều thuộc môn bóng đá nam. Họ sẽ bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số.

Những vụ bán độ đã kéo dài trong nhiều năm trời và diễn ra ở các giải đấu khác nhau. Họ có liên quan đến dàn xếp tỷ số ở cấp ĐTQG trong các giải quốc tế và khu vực".

Hiện tại, danh tính của 45 cầu thủ và các trận đấu bị xác định là dàn xếp tỉ số vẫn chưa được công khai.

Năm 2020, FIFA cũng đã cấm thi đấu suốt đời 2 cầu thủ Lào là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana. Họ bị xác định đã dàn xếp tỷ số trong trận giao hữu mà tuyển Lào thua 0-4 Hồng Kông vào ngày 5/10/2017.

Đoàn Văn Hậu nhận tin buồn trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lại

Author Thethao247.vn Lam Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng