Quảng cáo

Báo Ả Rập Xê Út gọi Quang Hải là 'người hùng dân tộc'

Thứ ba, 16/11/2021 12:43 PM (GMT+7)

Tờ Arriyadiyah (Ả Rập Xê Út) đánh giá rất cao Quang Hải và có riêng một bài viết về để liệt kê những thành tích mà tiền vệ của ĐT Việt Nam đạt được.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Bài viết với tiêu đề "Quang Hải, biểu tượng của ĐT Việt Nam" được xuất hiện trên trang chủ của tờ Arriyadiyah. Theo đó, báo chí Ả Rập Xê Út đánh giá rất cao những gì tiền vệ sinh năm 1997 đã thể hiện và cho rằng anh là nhân tố quan trọng nhất của ĐT Việt Nam.

"Nguyễn Quang Hải, cái tên nổi bật nhất ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam. Quang Hải đã ghi bàn vào lưới Al-Akhdar trong trận mở màn vòng loại thứ 3 gặp Ả Rập Xê Út. Cầu thủ 24 tuổi này được coi là một trong những biểu tượng của thế hệ bóng đá Việt Nam hiện tại. Đặc biệt là sau khi anh 2 lần liên tiếp lọt vào danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á vào các năm 2018 và 2019.

Tại giải U23 châu Á 2018, Quang Hải được coi là anh hùng dân tộc sau khi đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân với 5 bàn thắng. Ở Asian Cup 2019, anh là cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu. Ở cấp CLB, tiền vệ này giúp Hà Nội FC có 3 chức vô địch quốc gia". Tờ Arriyadiyah thông tin thêm. 

quanghai
Quang Hải được truyền thông Ả Rập Xê Út đánh giá rất cao

Ở trận lượt đi gặp ĐT Ả Rập Xê Út tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chính Quang Hải là người đã mở tỷ số với một siêu phẩm sút xa vô cùng đẹp mắt. Đáng tiếc, tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh đã thay đổi cục diện trận đấu và khiến cho ĐT Việt Nam phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Trước đó, tiền vệ Abdulellah Al-Malki của Ả Rập Xê Út đã chia sẻ rằng mình không có nhiều thông tin về ĐT Việt Nam và rất bất ngờ khi chứng kiến Quang Hải ghi bàn thắng dẫn trước. Với những gì đã thể hiện, rất có thể QBV Việt Nam 2018 sẽ được đối phương được "chăm sóc" rất kỹ ở lần tái đấu này.

Trực tiếp Việt Nam vs Ả Rập Xê Út, 19h00 ngày 16/11

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT