Quảng cáo

ĐT Việt Nam được phân vào BXH lạ, xác định cụ thể 2 suất đầu tiên dự World Cup 2022 của châu Á

Thứ bảy, 18/09/2021 06:08 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam được trang We Global Football xếp vào nhóm các đội "cần phép màu" để dự World Cup 2022 sau hai trận thua đầu tiên.

VIDEO: Việt Nam bị từ chối tình huống penalty (Nguồn: Truyền hình FPT)

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại bảng B VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH khi chưa giành được bất cứ điểm số nào và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Tuy vậy, thành tích trên phần nào có thể thông cảm được khi hai đối thủ của ĐT Việt Nam là Úc và Ả Rập Xê Út được đánh giá là quá mạnh.

Chính vì chuỗi thành tích không mấy ấn tượng kể trên nên thầy trò HLV Park Hang Seo đã được trang We Global Football xếp vào nhóm có tên là "cần phép màu" để dự World Cup 2022. Theo đó, We Global Football đánh giá ĐT Việt Nam chỉ có 0,41% sẽ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong nhóm của ĐT Việt Nam còn có sự xuất hiện của hàng loạt các đội tuyển có tên tuổi ở châu Á như UAE, Syria và cả Trung Quốc. Trong khi đó, một vài đội bóng đã từng dự World Cup ở các khu vực châu Phi, châu Âu cũng được xếp vào nhóm này.

Bên cạnh nhóm của ĐT Việt Nam, We Global Football cũng phân nhóm cho các đội bóng "có khả năng cực cao" sẽ dự World Cup 2022. Theo đó, hai đại diện châu Á là Nhật Bản (89,90% dự WC) và Hàn Quốc (95,19%) được xếp vào nhóm này.

E-2PUccXIAA8620
We Global Football phân chia nhóm các đội tuyển tham dự VL World Cup 2022 trên khắp thế giới.

Bình luận về nhóm "có khả năng cực cao" sẽ dự World Cup 2022, We Global Football khẳng định 20 đội tuyển kể trên gần như chắc chắn sẽ có vé tới Qatar vào 2 năm sau.

Sau hai thất bại trước Saudi Arabia và Australia, đội tuyển Việt Nam hội quân trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo gặp Trung Quốc và Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngoài đội hình cũ, những Xuân Nam, Công Phượng và Trọng Đại cũng hòa nhập nhanh cùng các đồng đội.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là hướng đến những điểm số đầu tiên trước tuyển Trung Quốc và Oman. Đây là 2 đối thủ được đánh giá vừa sức với đoàn quân của HLV Park Hang-Seo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải tính toán kĩ lưỡng về bài toán nhân sự, nhất là khi hàng phòng ngự liên tục gặp chấn thương và không có đội hình mạnh nhất. 

Chuyên gia châu Á gọi trận đấu của Việt Nam là 'màn trả thù ngọt ngào'

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo