Quảng cáo

Việt Nam bị dồn vào 'thế chân tường' tại World Cup 2021

Chủ nhật, 19/09/2021 07:47 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam sẽ phải cố gắng hết sức ở trận gặp CH Czech tối nay tại lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2021 nếu muốn đi tiếp.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-2 Panama (Nguồn: VTV)

Tối hôm qua 18/9, bảng A và B Futsal World Cup 2021 đã diễn ra lượt trận cuối để xác định các tấm vé góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

Tại bảng A, chủ nhà Lithuania nhận thất bại 2-6 trước Costa Rica trong trận phân định vị trí thứ ba. Costa Rica kết thúc vòng bảng với 3 điểm, hiệu số -2. Trong khi đó ở bảng B, Ai Cập nhận thất bại 1-2 trước Uzbekistan còn Nga giành chiến thắng 4-1 khi đối đầu Guatemala. Guatemala xếp thứ ba với 3 điểm, hiệu số -5.

Cả hai đội này đều đã vượt qua ĐT futsal Việt Nam (3 điểm, hiệu số -7) trên bảng xếp hạng các đội hạng ba có thành tích tốt. Ở bảng xếp hạng này, tuyển futsal Việt Nam đứng thứ 4, vị trí cuối cùng có vé vượt qua vòng bảng Futsal World Cup 2021.

Ngày 19 và 20/9, 4 bảng C, D, E và F sẽ thi đấu loạt trận cuối cùng. Tuy vậy, khả năng ĐT futsal Việt Nam giữ được vị trí là gần như không thể. Bởi lẽ, ở bảng C thì Thái Lan gần như chắc chắn giành chiến thắng trước quần đảo Solomon. Khi điều này xảy ra, Thái Lan sẽ có 4 điểm và đẩy Việt Nam ra ngoài top 4. Serbia (bảng F) cũng hoàn toàn có khả năng làm điều tương tự.

Capture
ĐT futsal Việt Nam đã chính thức rơi xuống vị trí thứ 4 trong nhóm 6 đội hạng 3 sau khi Costa Rica thắng trận.

Như vậy, nếu như thất bại trước ĐT futsal CH Czech, ĐT futsal Việt Nam chắc chắn xếp dưới hai đội Costa Rica và Guatemala chung cuộc. Bởi lúc đó, futsal Việt Nam chỉ có được 3 điểm và hiệu số -8 trở xuống.

Vậy nên, mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam là sẽ phải cầm hòa CH Czech. Khi đó, chúng ta chắc chắn xếp trên Costa Rica lẫn Guatemala của bảng A và B, qua đó ĐT futsal Việt Nam đảm bảo mục tiêu lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp tại World Cup futsal 2021.

Gặp biến cố không ai ngờ, ĐT Việt Nam buộc phải có sự thay đổi lớn trước thềm 'trận đấu sinh tử'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT futsal Việt Nam futsal Việt Nam futsal World Cup 2021 Việt Nam vs CH Czech
Xem thêm
TIN NỔI BẬT