Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam sẽ vượt qua chướng ngại vật mang tên CH Séc?

Thứ bảy, 18/09/2021 10:35 AM (GMT+7)
A A+

CH Séc không phải là đối thủ dễ chịu và thầy trò HLV Phạm Minh Giang phải có ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp.

Cơ hội nào cho Việt Nam?

World Cup Lithuania 2021 đã trải qua được 2 lượt trận và những cái tên đầu tiên lọt vào vòng Knock – out cũng chính thức lộ diện. Đó là các đội bóng mạnh, năng lực được kiểm chứng từ lâu, họ được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Ngoài những đội bóng đầu bảng thì suất vào vòng 1/8 còn dành cho các đội đứng thứ 2 cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Với chiến thắng trước Panama ở trận đấu cách đây vài ngày, ĐT Futsal Việt Nam khó lòng có thể vươn lên vị trí thứ 2 do kém ĐT CH Séc về chỉ số phụ.

Bên cạnh đó là cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là không cao dù đang xếp thứ 3 trong BXH các đội bóng thứ 3 có thành tích tốt. Chính vì vậy mà ở trận đấu tới đây gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong bảng đấu, ‘Những chiến binh sao Vàng’ phải có được kết quả thuận lợi để nuôi hy vọng đi tiếp.

ĐT Futsal Việt Nam phải giành được kết quả thuận lợi trước CH Séc để đi tiếp
ĐT Futsal Việt Nam phải giành được kết quả thuận lợi trước CH Séc để đi tiếp

Thực tế, trước khi lên đường sang Lithuania, trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng đã xác định ĐT Panama và ĐT CH Séc là 2 đối thủ chính của ĐT Futsal Việt Nam. Ngoài ra, mục tiêu đặt ra là phải giành ít nhất là 4 điểm, những tính toán ấy đang đúng với thực tế mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang hướng tới trong trận đấu cuối cùng của bảng D.

Nếu như để thua trước CH Séc và cán đích thứ 3, binh đoàn áo đỏ có nguy cơ bị loại rất cao bởi hiệu số lúc này sẽ không còn là -7 nữa cũng như khó chen chân vào top 4 đội đứng thứ 3 khi nhiều đội bóng đang có ưu thế về chỉ số phụ với cùng có 3 điểm.

Một trận hòa sẽ là điều mà ĐT Futsal Việt Nam cần và nếu là một chiến thắng thì tuyệt vời hơn cả. Để làm được điều đó, đội bóng thuộc dải đất hình chữ S phải tận dụng tốt cơ hội mình có và tránh mắc những sai lầm ngớ ngẩn cũng như để lộ ra sơ hở.

CH Séc sẽ chơi rất khó chịu

Là một đội bóng đứng thứ 15 trên BXH Futsal thế giới và cao hơn thầy trò HLV Phạm Minh Giang tới 29 bậc. Rõ ràng CH Séc mạnh thứ 2 trong bảng đấu, bởi vậy mà họ được đánh giá là đội cửa trên, tấn công nhiều hơn bên phần sân của Việt Nam hòng kiếm về 3 điểm.

Điều đó được dẫn chứng qua thắng lợi của ĐT CH Séc trước Panama. Họ chơi ép sân ngay từ những phút đầu tiên để có bàn thắng làm vốn. Lúc đã nắm lợi thế, các cầu thủ của đội bóng này dần lùi về sân nhà như làm cho đối thủ phải dâng lên tìm bàn gỡ, từ đó bất ngờ đoạt bóng và tổ chức tấn công với sự hiệu quả cao. Đó như một cái bẫy mà ĐT Futsal Việt Nam cần phải dè chừng.    

Mặc dù để thua Brazil với tỉ số 0-4 nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Toma Neumann là không thể phủ nhận. Khó có đội bóng nào có thể cầm hòa được Brazil suốt cả hiệp 1 và ĐT CH Séc đã làm được nhiều hơn thế. Ngoài ra, việc tìm đường vào khung thành thủ môn Libor Gercak sẽ là bài toán hóc hiểm cho binh đoàn áo đỏ.

truc-tiep-panama-0-2-ch-sec-ban-thang-lien-tiep-75383
ĐT CH Séc được đánh giá mạnh hơn đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang

Thành thực mà nói, ĐT Futsal Việt Nam rất khó để kiếm được điểm trong trận đấu cuối cùng của bảng D nếu CH Séc thi đấu hết sức. Bởi họ có Seilder, người chơi ở vị trí ala và cũng là cầu thủ thi đấu bùng nổ nhất trong trận gặp Panama. Tốc độ, kỹ thuật xử lý bóng và bản năng sát thủ của anh đã được thể hiện rõ. Không chỉ một mình Seilder, những Razuba hay Resetar, … đều sở hữu tố chất tương tự.

Một trận đấu được dự báo sẽ muôn vàn sóng gió cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang. Tuy nhiên, vì mục tiêu sống còn để trụ lại sân chơi thế giới, ĐT Futsal Việt Nam sẽ làm tất cả, ít nhất là một trận hòa, qua đó có cơ hội đi tiếp với suất 4 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam ĐT CH Séc ĐT Brazil ĐT Panama World Cup Lithuania 2021 Phạm Minh Giang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT