Quảng cáo

ĐT Việt Nam buộc phải có sự thay đổi lớn trước thềm 'trận đấu sinh tử'

Chủ nhật, 19/09/2021 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Văn Vũ không thể thi đấu, HLV Phạm Minh Giang chắc chắn sẽ phải có những tính toán "xoay tổ" hợp lý hơn cho màn đọ tài gặp CH Czech tối nay.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-2 Panama (Nguồn: VTV)

Hiện tại, các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đang có được trạng thái tâm lý tốt sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Panama. Bên cạnh đó, việc chuyển đến nhà thi đấu Kaunnas khiến toàn đội tỏ ra khá hứng khởi.

Ở hai trận ra quân gặp Brazil và Panama, tuyển Việt Nam đều có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Văn Vũ trên sân. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp CH Czech, “fixo” đội trưởng Văn Vũ vắng mặt do thẻ phạt.

Theo nguồn tin của chúng tôi, mất mát này nằm ngoài mọi tính toán của HLV Phạm Minh Giang vì tầm quan trọng quá lớn của Văn Vũ. Do đó, ông chắc chắn sẽ phải rất đau đầu để tìm cách bố trí nhân sự "xoay tổ" hợp lý hơn cho trận đấu quan trọng tối nay.

"Trận tới, chúng ta không có đội trưởng Trần Văn Vũ do anh bị hai thẻ vàng trong hai trận. Nhưng phát huy tinh thần sau trận thắng Panama, đồng đội sẽ gánh vác thay Văn Vũ để futsal Việt Nam có một trận đấu thật tốt ở lượt cuối vòng bảng”, Trưởng đoàn Trần Anh Tú nói ngắn gọn.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, nếu không có bất cứ sự cố nào thì Phạm Đức Hòa sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ ở tổ 1 (tổ ra sân từ đầu). Đức Hòa là thành viên dày dặn kinh nghiệm của ĐT Việt Nam, từng tham dự futsal World Cup 2016 và trước đây anh từng được gửi sang Tây Ban Nha tập luyện và thi đấu dài hạn cùng thủ môn Văn Ý.

[Downloader.la]-61467ddf13259
Văn Vũ (áo đỏ giữa) sẽ không đá trận gặp CH Czech vì thẻ phạt.

Có được 3 điểm trước Panama, Việt Nam có quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, chạm trán với CH Czech, đối thủ xếp 16 trên bảng xếp hạng trong khi Việt Nam đứng thứ 44, mọi thứ vẫn rất khó khăn với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Việc vắng Minh Trí chắc chắn là tổn thất lớn với ĐT futsal Việt Nam. Văn Vũ là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm bậc nhất bên phía ĐT futsal Việt Nam ở FIFA futsal World Cup 2021. Anh cùng với Quốc Nam, Đức Hòa và Minh Trí là 4 trụ cột còn sót lại của Việt Nam tại kỳ World Cup diễn ra 5 năm trước tại Colombia.

Ngoài sự vắng mặt của Văn Vũ, HLV Minh Giang cũng đang lo âu khi pivot Đắc Huy dính chấn thương cổ chân, cần đến sự hỗ trợ của các bác sỹ để rời sân trong tình huống không va chạm với ai trong trận đấu.

Trận đấu giữa CH Czech và Việt Nam diễn ra lúc 20h00 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam) trên sân Kaunas.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ vượt qua chướng ngại vật mang tên CH Séc?

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Việt Nam vs CH Czech ĐT futsal Việt Nam Futsal World Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT