Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam và điểm mạnh tại sân chơi World Cup

Thứ sáu, 17/09/2021 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có chiến thắng đầu tiên tại Lithuania và đó là nhờ vào những tình huống cố định.

Chiến thắng thứ 2 tại World Cup

5 năm trước, Minh Trí cùng các đồng đội đã có chiến thắng lịch sử, chiến thắng đầu tiên tại giải đấu cao nhất của bộ môn Futsal. 5 năm sau, cầu thủ sinh năm 1996 tiếp tục có mặt trong đội hình của ĐT Futsal Việt Nam tham dự World Cup Lithuania 2021 và có chiến thắng tiếp theo, một trận đấu giằng co đến nghẹt thở với ĐT Panama.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang quả thật may mắn khi gặp Brazil ở trận mở màn. Gặp một đối thủ mạnh hơn giúp cho ĐT Futsal Việt Nam có thêm kinh nghiệm, đồng thời nhìn lại những sai lầm và bước vào cuộc đối đầu cực kỳ quan trọng ở lượt trận thứ 2. Để có cơ hội lọt vào vòng 1/8, Minh Trí cùng các đồng đội buộc phải có 3 điểm.

Là một đội bóng thuộc dải đất hình chữ S, đoàn quân của thầy Giang không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Quyết tâm được thể hiện qua từng bước chạy cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả có trên khán đài. Để rồi nó được thực hiện hóa bằng 2 bàn thắng sớm trước đại diện tới từ Trung Mỹ.

futsal_1
ĐT Futsal Việt Nam có 2 bàn thắng sớm sau những tình huống đá biên (Ảnh: AFC)

Hừng hực khí thế, ĐT Futsal Việt Nam chơi bóng bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh. So với 5 năm trước, binh đoàn áo trắng giờ đây đã biết phòng ngự chủ động khi đối phương dâng cao và sau đó bất ngờ tung ra những đường phản công sắc bén.  

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa rằng đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang chơi trên cơ so với đối thủ. Panama vẫn là một đội bóng mạnh, họ xếp thứ hạng 37 thế giới và biết cách tạo ra sự khó chịu lên khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Rất nhanh chóng, Castrellon ghi 2 bàn thắng gỡ hòa sau khi tận dụng tốt sơ hở khu vực trung lộ và cú sút trên chấm 10m.

Khoảng thời gian sau đó, Việt Nam có rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các cầu thủ tỏ ra khá nôn nóng trong những pha dứt điểm và chưa căn chỉnh tốt thước ngắm. Và bàn thắng của Văn Hiếu giúp cho đội bóng áo trắng cảm thấy nhẹ nhõm hơn cũng như thi triển lối đá quen thuộc, cuối cùng là một chiến thắng không bị tuột khỏi tay.

Khi sở trường là tình huống cố định

Sau 2 trận đấu của ĐT Futsal Việt Nam tại sân chơi World Cup, ai cũng thấy rõ một điều rằng trong tổng số 4 bàn thắng mà chúng ta có, 3 bàn tới từ những tình huống cố định, những bài đá phạt được tập nhuần nhuyễn trong các buổi tập. Đó như một điểm mạnh của thầy trò HLV Phạm Minh Giang và là miếng đánh khiến đối thủ phải e ngại.

Trong trận đấu gặp Brazil cách đây vài ngày, trong một pha đá phạt cố định, Đức Hòa có đường chuyền cho Đình Hùng, cầu thủ này nhanh chân dứt điểm và giúp cho ĐT Futsal Việt Nam rút ngắn tỉ số. Tình huống phối hợp không phải mới nhưng đạt sự hiệu quả cao. 2 cầu thủ áo đỏ di chuyển vào bên trong, block đối thủ, để rồi Đình Hùng di chuyển từ cột 2 lên mà không ai theo kèm, thoải mái căn chỉnh.

Mặc dù vậy, 2 bàn thắng từ những pha đá biên của các học trò thầy Giang trong trận gặp Panama lại đến theo kịch bản rất khác. Với bàn thắng mở tỉ số, Minh Trí không cần đồng đội nào hỗ trợ, anh đứng trong vòng vây 4 cầu thủ đội bạn và dễ dàng dứt điểm ở phút thứ 2. 6 phút sau đó, Châu Đoàn Phát nhận bóng từ Quốc Nam, anh tự biên tự diễn để nhân đôi cách biệt.

Điểm mạnh của thầy trò HLV Phạm Minh Giang được phát huy
Điểm mạnh của thầy trò HLV Phạm Minh Giang được phát huy

Đó là sự đa dạng trong các bài đánh của ĐT Futsal Việt Nam và khi bước ra sân chơi World Cup, chúng ta phải tận dụng tối đa cơ hội mà mình có được, qua đó tạo bất ngờ trước các đội bóng nhỉnh hơn. Ngoài ra, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ là điểm mạnh hơn cả, nhờ nó mà đội bóng thuộc dải đất hình chữ S không bỏ cuộc, có bàn thắng quyết định ở những phút cuối.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đến lúc này đã làm nên lịch sử, trận đấu với CH Séc mang tính quyết định và ĐT Futsal Việt Nam cần phải phát huy tốt tinh thần của mình để lọt vào vòng 1/8.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam Minh Trí Châu Đoàn Phát Đình Hùng Phạm Minh Giang World Cup Lithuania 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT