Quảng cáo

Nhận định, soi kèo Bỉ vs Costa Rica 1h45 ngày 12/6

Thứ hai, 11/06/2018 12:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Bỉ đang thể hiện sức mạnh khó cản với mạch trận bất bại kéo dài sau chiến thắng trước Ai Cập ở vòng đấu vừa qua. Với sơ đồ siêu tấn công 3-4-3 đang được vận hành hết sức trơn tru. Bỉ thừa sức đánh bại Costa Rica ở trận đấu cuối cùng của loạt trận giao hữu này.

Tỷ lệ kèo giữa Bỉ vs Costa Rica:

Với những gì đang trải qua thì Martinez đang làm khá tốt việc này. Sơ đồ 3-4-3 siêu tấn công được áp dụng và thi đấu đầy hiệu quả. Trận đấu vừa qua là một ví dụ. Trước một ĐT Ai Cập được đánh giá có lối chơi khoa học và chặt chẽ. Tuy nhiên, đoàn quân của Roberto Martinez vẫn dễ dàng vượt qua với tỉ số 3-0. Các bàn thắng được ghi do công của Romelu Lukaku, Eden Hazard và Maroune Fellani. Thắng lợi trước Ai Cập giúp Bỉ nối dài mạch trận bất bại của mình lên con số 18.

Nhìn chung, “Qủy đỏ” thi đấu vẫn hết sức ấn tượng trong thời gian qua. Nhưng, để tái diễn phong độ này xuyên suốt vòng chung kết World Cup sắp tới vẫn là một dấu hỏi. Nhất là khi bảng đấu của họ xuất hiện một đối thủ rất mạnh, ĐT Anh.

Một điểm dễ thấy là trong chuỗi trận không thua kéo dài này của ĐT Bỉ từ những lượt trận cuối của vòng loại World Cup đến các trận giao hữu vừa qua thì họ không gặp nhiều đối thủ mạnh. Hai đối thủ lớn nhất mà thầy trò Martinez phải đụng độ là Bồ Đào Nha và Mexico. Kết quả chung ở hai lượt đấu này là Bỉ không thể dành chiến thắng khi hòa Bồ Đào Nha 0-0 và Mexico 3-3. Đây là một điều đáng chú ý dành cho vị HLV này. Rõ ràng, Bỉ dễ dàng thắng các đối thủ yếu với tỉ số đậm nhưng khi gặp những cái tên có thực lực họ luôn gặp khó. Đây chính là điều Martinez cùng các học trò của ông cần lưu tâm tại giải đấu sắp tới.

Sau thắng lợi đậm đà 3-0 trước Bắc Ailen, Costa Rica đã không thể vượt qua được cửa ải khó khăn mang tên đội tuyển Anh. Sắp tới là một ĐT Bỉ cũng được đánh giá cao hơn. Khó lòng để Keylor Navas cùng các đồng đội có thể tìm kiếm một kết quả tốt ở trận đấu này. Hiện tại, lối chơi của Costa Rica ở những trận đấu giao hữu vừa qua không khác so với vòng loại World Cup trước đó. Oscar Ramirez vẫn ưu tiên những miếng đánh biên hơn so với phối hợp lộ.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khu trung tuyến của Costa Rica không có nhiều cầu thủ đủ tốt để thi đấu với phương án này. Phẩm chất kỹ thuật của các tiền vệ đội tuyển này cũng không thực sự được đánh giá cao.Việc chơi biên chủ yếu của Costa Rica chỉ hiệu quả khi phải chạm trán với những đối thủ vừa tầm. Còn khi đụng độ với những đội tuyển của hàng thủ chắc chắn, Costa Rica gặp khó ngay tức khắc. Đơn cử như trận đấu vừa qua với ĐT Anh, đôi cánh Joel Campbel, Venegas đã bị cặp Jones – Arnold và Maguire – Rose bắt chết.Đối đầu với Bỉ, một đội tuyển có hàng phòng ngự không thực sự mạnh nhưng lại được bổ trợ với hàng tiền vệ chất lượng. Đây sẽ là điều kiện để Oscar Ramirez tiếp tục tin dùng với lối chơi nay hoặc chấp nhận thay đổi để dành kết quả cao tại VCK World Cup sắp tới

Phong độ, lịch sử đối đầu giữa Bỉ vs Costa Rica:

- Bỉ chưa một lần thủng lưới trong suốt 4 trận gần đây

- Costa Rica đã có 14 trận liên tiếp không hòa

- Bỉ có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới với tư cách chủ nhà- 4/5 trận đá sân khách, Costa Rica không thể ghi bàn

- Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán với nhau.

Đội hình dự kiến giữa Bỉ vs Costa Rica

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Ciman, Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco, Hazard, Lukaku, Mertens

Costa Rica: Navas, Gamboa, Zwane, Gonzalez, Duarte, Oviedo, Campbell, Borges, Guzman Perez, Colindres, Venegas

Lựa Chọn: Bỉ, Tài cả trận (2 3/4)

Dự đoán  BỈ 3-1 COSTA RICA

Author Thethao247.vn Vũ Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT