Quảng cáo

Giroud tỏa sáng, Arsenal vất vả giành 1 điểm ở St. Mary's

Chủ nhật, 10/12/2017 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Siêu dự bị Giroud lập công ở phút 88 giúp Arsenal giành lại 1 điểm quý giá trước đội chủ nhà Southampton.

Highlights: Southampton 1-1 Arsenal (V16 - Ngoại hạng Anh)

Dù phải đá trên sân khách nhưng Arsenal nhập cuộc với vị thế cửa trên. Tuy nhiên, họ gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến từ đối thủ.

Nhanh chóng tiếp thu được lối chơi của MU ở vòng trước, Southampton đá pressing toàn sân và ngay lập tức có được hiệu quả. Phút thứ 3, dưới áp lực lớn Mertesacker (Arsenal) chuyền hỏng khiến đối phương có bóng. Tadic thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương trước khi chuyền cho Austin dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng đó, trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt. Southampton có trên hai cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Southampton vs Arsenal, kết quả, tỷ số Southampton vs Arsenal, xem Southampton vs Arsenal, kết quả Southampton vs Arsenal, kết quả Arsenal, kết quả Ngoại hạng Anh

Mặc dù vậy, Arsenal vẫn là đội chủ động khi hãm thành Southampton liên tục và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng tiền vệ Ramsey (3 lần) và các đồng đội liên tục phung phí. Phút 34, từ đường căng ngang rất mạnh của đồng đội, Ramsey đã tung chân rất nhanh khiến trái bóng đi sát mép cột trong. Tưởng như sẽ có tỉ số hòa thì Forster đã từ chối bàn thắng của Arsenal bằng phản xạ nhanh như điện.

Bước sang hiệp 2, nhưng pha phản công của Southampton trở nên sắc nét hơn. Phút 62, hậu vệ Romeu tung cú nã đại bác 'sấm sét' nhưng bóng bay trúng xà ngang Arsenal. Ngay sau đó, Tadic cướp bóng rồi chuyền ra cho Ryan Bertrand đối mặt với Cech. Tuy nhiên cú sút của anh đi ra ngoài khung thành Pháo thủ.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn ‘lá bài tủ’ Oliver Giroud. Vào sân ở phút 71 và anh ngay lập tức tạo dấu ấn. Phút 88, từ quả tạt bóng của Kolasiac, Giroud bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Pháo thủ.

Hòa trận này, Arsenal giành 29 điểm sau 16 trận, tạm xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh.


 

Đội hình ra sân

Southampton: Forster, Stephens, van Dijk, Yoshida, Hojbjerg, Ward-Prowse, Romeu, Bertrand, Tadic, Redmond, Austin
Dự bị: Hoedt, Davis, McCarthy, Lemina, Boufal, Gabbiadini, Pied
Arsenal: Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Sanchez, Lacazette
Dự bị: Wilshere, Giroud, Ospina, Iwobi, Welbeck, Maitland-Niles, Coquelin

 



 

Trực tiếp diễn biến (video bóng đá NHA bản quyền)

88': 1-1 cho Arsenal!!. Từ quả tạt bóng của Kolasiac, Giroud bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Pháo thủ.

71': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Giroud vào sân thế chỗ của Lacazette.

66': Southampton phản công. Tadic cướp bóng rồi chuyền ra cho Ryan Bertrand đối mặt với Cech. Tuy nhiên cú sút của anh đi ra ngoài khung thành Pháo thủ.

62': KHÔNG VÀO!! Hậu vệ Romeu tung cú nã đại bác 'sấm sét' nhưng bóng bay trúng xà ngang Arsenal.

53': Redmond tung ra cú sút khá căng từ cự ly gần 25m nhưng bóng đung vào vị trí của Cech. Ngay sau đó, Arsenal đưa ra câu trả lời với pha xử lý "nửa chuyền nửa sút" khó chịu của Ramsey vào vòng cấm và Lacazette mà chạm được vào bóng thì khả năng lớn đã có bàn gỡ cho đội khách.

41': Thủ môn Petr Cech băng ra khỏi khu vực cấm địa đánh đầu giải nguy cho Arsenal. Ngay sau đó, Arsenal tổ chức phối hợp tấn công ở tốc độ cao, nhưng Lacazette dứt điểm không chính xác.

32': Tiền vệ Ramsey dứt điểm nối rất nhanh, nhưng thủ môn Forster phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Southampton.

VIDEO: Cú ra chân điện xẹt của Ramsey bị chặn đứng

29’: Southampton vừa có pha uy hiếp sau quả đá phạt bên cánh trái của Ward-Prowse, phần nào gây ra hỗn loạn nơi vòng cấm địa Arsenal nhưng sau cùng Cech vẫn làm chủ được tình hình.

24': Nhận đường chuyền của Alexis Sanchez, tiền vệ Ramsey dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa nhưng chưa đủ hiểm hóc để ghi bàn cho Arsenal.

17': Arsenal thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng tiền đạo Lacazette tiếp bóng không tốt trong khu vực cấm địa khiến đội khách mất cơ hội dứt điểm.

10': Bị dẫn bàn, tất nhiên Arsenal phải tìm cách mau chóng xốc lại đội hình để triển khai tấn công hòng gỡ hòa nhưng họ chưa thể tạo được sức ép lớn về cầu môn đối phương.

6': Southampton tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải, nhưng cú dứt điểm góc gần của Charlie Austin đưa bóng vào mép bên khung thành Arsenal.

3': 1-0 cho Southampton!! Mertesacker chuyền hỏng khiến đối phương có bóng. Tadic thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương trước khi chuyền cho Austin dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Trở lại Ngoại hạng Anh ở vòng 16, 1 tuần sau thất bại bẽ bàng trước Man Utd ngay trên sân nhà trong một trận đấu mà họ hoàn toàn chiếm thế thượng phong với hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi cùng những tình huống nguy hiểm tạo ra. Arsenal sau đó đã trút giận lên đội bóng nhỏ bé BATE ở Europa League với chiến thắng 6-0 như để lấy lại tinh thần cho cuôc chiến vào cuối tuần này. Với trận thua này, khoảng cách hiện tại của Arsenal với 2 đội đầu bảng đang là khá lớn. Nếu không muốn khoảng này càng lớn thì Thầy trò HLV Wenger bắt buộc phải thắng trong trận này. Trước 1 đội bóng không có phong độ quá tốt như Southampton thì cơ hội ăn trọn 3 điểm của Arsenal là khá lớn.

Southampton vs Arsenal, trực tiếp Southampton vs Arsenal, xem Southampton vs Arsenal, cập nhật Southampton vs Arsenal, video Southampton vs Arsenal, trực tiếp Arsenal

Hiện tại chỉ số đối đầu cho thấy lợi thế nghiêng hẳn về đội khách khi 24 trận đối đầu gần nhất, Pháo thủ đã có 12 trận thắng, 6 trận hòa và 6 trận thua. Ở mùa giải trước, 2 đội gặp nhau 4 lần, Arsenal đã giành 2 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh và 1 ở FA cúp, họ chỉ thất bại 1 lần ở League Cup.

Niềm tin càng được củng cố cho Pháo thủ khi 6 vòng đấu gần nhất, Southampton chỉ có 1 trận thắng trước Everton, còn toàn bộ chỉ toàn hòa và thua. Trên BXH, The Saint mới chỉ thắng 4 hòa 5 và thua 6, kém Arsenal đến 11 điểm. Điều đó phản ánh một khoảng cách mênh mông về trình độ và phong độ của 2 đội bóng.

Tuy nhiên thử thách Southampton cũng không phải là một món dễ xơi với các Pháo thủ, đặc biệt là khi hôm nay, họ phải thi đấu xa nhà trên sân của đối phương. Southampton là đối thủ luôn biết cách gây khó khăn cho các ông lớn, có thể nhìn cách Man City nhọc nhằn vượt khó đến tận những phút bù giờ mới có được 3 điểm là đủ thấy.

Tỷ số dự đoán: Southamptoan 1-3 Arsenal

Tình hình lực lượng:

Southampton vắng Cedric Soares vì chấn thương; khả năng ra sân của Shane Long còn bỏ ngỏ.

Arsenal vắng Santi Cazorla vì chấn thương; khả năng ra sân của Mustafi còn bỏ ngỏ

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Southampton vs Arsenal kết quả tỷ số Southampton vs Arsenal xem Southampton vs Arsenal kết quả Southampton vs Arsenal kết quả Arsenal kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT