Giải bóng chuyền VĐQG: Xác định 4 đội nữ dự chung kết ngược

Chủ nhật, 10/12/2017 12:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Song song với vòng chung kết, nơi tìm ra nhà vô địch cho mùa giải mới, thì vòng chung kết ngược cũng sẽ hấp dẫn khi nhóm cuối phải nỗ lực để tìm cho mình 1 lối thoát. Nội dung nữ, 4 đội bóng gồm: Vĩnh Phúc và Hồ Chí Minh (bảng A), Truyền hình Vĩnh Long và Hải Dương (bảng B) sẽ phải tham dự vòng chung kết ngược.

Sau khi kết thúc 1 tuần tranh tài sôi động, giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV Gas cuối cùng cũng đã xác định được 4 đội bóng nữ sẽ phải tham dự vòng chung kết ngược gồm: Vĩnh Phúc và Hồ Chí Minh (bảng A), Truyền hình Vĩnh Long và Hải Dương (bảng B).

Tại bảng A, ngay trước thềm vòng 2, Vĩnh Phúc có 2 sự bổ sung ở vị trí chủ công là: Hoàng Phương Anh và Trần Thị Loan của NHCT. Đây cũng là 2 tay đập chủ lực chịu trách nhiệm ghi điểm chính trong màu áo Vĩnh Phúc, tay đập trẻ Hoàng Phương Anh (17 tuổi ) đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Nhưng trước một tập thể yếu so với nhóm trên, Vĩnh Phúc chỉ có thể xếp ở vị trí thứ 5/6 đội tại bảng A. Trong khi đó đội bóng nữ tp.HCM để thua tất cả các trận từ vòng 1 đến vòng 2 và xếp cuối bảng.

Tại bảng B, Truyền hình Vĩnh Long, đội bóng được đánh giá rất cao về phong độ trước thềm vòng 2. Đang có trong tay một dàn sao trẻ, tuy nhiên HLV Nguyễn Xuân Dung vẫn chưa biết cách để biến sức mạnh của từng cá nhân thành 1 tập thể mạnh. Hà Ngọc Diễm, cánh én của làng chuyền nữ, nay có thêm sự hỗ trợ của Bích Tuyền và Nhã Phương. Ngoài ra, đội bóng còn có sự tăng cường của 2 tay đập của lò Thông tin là Thanh Hương và Thu Hà. Tiếc rằng chuỗi trận vòng 2 lại là chuỗi trận thảm hại, thua liên tiếp đã khiến Hà Ngọc Diễm và các đồng đội phải bước vào vòng chung kết ngược. Đại diện cuối cùng chính là đội bóng Hải Dương, trong một tập thể yếu dù đã có những sự bổ sung nhất định như chuyền hai Huyền Trang. Hải Dương còn là đội bóng chịu chơi nhất khi sở hữu HLV trưởng là HLV ngoại đến từ Thái Lan. Ông cũng từng có thời gian làm tuyến trẻ tại Thông tin LVPB, cùng HLV Bùi Huy Sơn và Nguyễn Thu Ngọc tham dự giải trẻ Thái Lan mở rộng 2016. Tuy nhiên đội bóng Hải Dương vẫn luôn là đội bóng yếu và không có nhân tố nổi bật, ngay cả Lê Thị Hồng người từng có thời gian thi đấu trong màu áo tuyển trẻ và tuyển quốc gia cũng có dấu hiệu đi xuống. Chính vì thế mà vị trí cuối cùng của bảng B thuộc về đội Hải Dương cũng không có gì ngạc nhiên.

Như vậy, Vĩnh Phúc và Hải Dương, Truyền hình Vĩnh Long và tp.HCM sẽ đối đầu với nhau ở vòng chung kết ngược sẽ diễn ra cách đây 1 tuần tại NTĐ Đắc Lắk. Chỉ có 2 tấm vé cho 2 đội có màn trình diễn tốt hơn ở lại với sân chơi cao nhất.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT