Quảng cáo

Hàng thủ mắc sai lầm, MU vẫn khiến Arsenal phải chia điểm

Thứ năm, 06/12/2018 05:03 AM (GMT+7)
A A+

Dù 2 lần phải chịu bàn thua từ những sai lầm của hàng thủ nhưng MU vẫn giữ lại 1 điểm trên sân Old Trafford nhờ 2 pha lập công của Martial và Lingard.

Phải thi đấu vào giữa tuần và cách trận đấu gần nhất chỉ 2 ngày nghỉ, nhưng cả MU và Arsenal vẫn khiến NHM phải ngỡ ngàng với đội hình xuất phát. Quỷ đỏ không sử dụng Pogba, Lukaku, Sanchez, Valencia… thay vào đó, Rojo, Dalot, Darmian được tin tưởng. Phía bên kia, sự có mặt của Guendouzi cũng khiến NHM bất ngờ.

Đá trên sân nhà, MU tính đánh phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, họ không ghi được bàn thắng sớm. Phút thứ 5, Rashford ngoặt bóng từ cánh trái vào trung lộ và tung cú sút xa rất căng. Nhưng bóng đã đi đúng vị trí mà Bernd Leno chọn sẵn.

Sau quãng thời gian bùng nổ ban đầu, Man United đã co về phòng ngự. Nhờ vậy, Arsenal bắt đầu tiếp cận được khung thành của De Gea. Và sau 2 tình huống uy hiếp, họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 26, từ quả đá phạt góc, Mustafi đánh đầu thoải mái về phía khung thành MU. De Gea cản phá ngược ra sau, và dù Herrera đã nỗ lực phá bóng nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Kết quả MU vs Arsenal,MU vs Arsenal, tỷ số MU vs Arsenal

Mặc dù vậy, bàn gỡ đến rất nhanh cho Quỷ đỏ. 4 phút sau, Rojo đá phạt không nguy hiểm và bị cản phá, nhưng Herrera băng vào rất nhanh chuyền ra cho Martial đệm cự ly gần, gỡ hòa cho MU.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá bạo lực. Cầu thủ hai bên liên tục có những pha phạm lỗi và thẻ vàng được trọng tài rút ra liên tục. Tuy nhiên, sang hiệp 2 thế trận trở nên khá thoáng, khi cả 2 đội đều dâng cao. Arsenal nhận những miếng đánh vỗ mặt còn Man United bị xẻ nách khá nhiều.

Khi trận đấu đang cân bằng, hàng thủ của Quỷ đỏ lại mắc sai lầm. Phút 68, Rojo có đường chuyền hỏng và để Lacazette cùng Mkhitaryan thoải mái phối hợp để áp sát khung thành De Gea, trước khi tiền đạo người Pháp dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà gỡ bàn chỉ trong 1 phút. Lukaku không đón được đường chuyền dài của Rojo. Dẫu vậy, pha đỡ bóng hời hợt của Kolasinac đã tạo điều kiện cho Lingard dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Cuối trận, cả 2 HLV đều tung hết cầu thủ của mình vào sân nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng, chấp nhận chia điểm trên sân Old Trafford.


Đội hình thi đấu

 

Manchester United (3-4-2-1): David De Gea; Eric Bailly, Chris Smalling, Marcos Rojo; Diogo Dalot, Nemanja Matic, Ander Herrera, Matteo Darmian; Jesse Lingard, Anthony Martial; Marcus Rashford.

Arsenal (3-4-2-1): Bernd Leno; Rob Holding, Sokratis, Shkodran Mustafi; Hector Bellerin, Lucas Torreira, Matteo Guendouzi, Sead Kolasinac; Aaron Ramsey, Alex Iwobi; Pierre-Emerick Aubameyang.


 

Diễn biến (có video bản quyền)

 

80 Sau khi có sự xuất hiện của Pogba trên sân, quyền kiểm soát bóng đã nghiêng về phía Man United nhiều hơn. Đoàn quân của Mourinho đang nỗ lực hết mình để biến ưu thế này thành bàn thắng quyết định.

75 Aubameyang tiếp tục thử tài De Gea bằng một tình huống cứa lòng từ khoảng cách xa. Bóng đi căng và hiểm hóc nhưng De Gea vẫn cản phá thành công với một pha bay người tuyệt hảo.

72 Mkhitaryan suýt có được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Anh băng vào đệm bóng cận thành nhưng lại đưa bóng lên trời khó hiểu ở cự ly gần.

71 Arsenal có pha phối hợp tốt để Aubameyang dứt điểm cận thành. Nhưng bóng đã bị De Gea cản phá bằng chân một cách xuất thần.

69 2-2!! Ngay ở tình huống giao bóng sau đó, Man United đã có được bàn gỡ. Rojo là người phất bóng nhưng Lukaku không đón được. Dẫu vậy, pha đỡ bóng hời hợt của Kolasinac đã tạo điều kiện cho Lingard dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.

68 1-2!! Man United lại tiếp tục thủng lưới vì sai lầm hàng thủ. Rojo có đường chuyền hỏng và để Lacazette cùng Mkhitaryan thoải mái phối hợp để áp sát khung thành De Gea. Ở pha bóng cuối cùng, Rojo nỗ lực lao về cản phá nhưng không thể ngăn cản Lacazette ghi bàn thắng đưa Arsenal vươn lên.

64 Phía Arsenal cũng có sự thay đổi trên hàng công khi Lacazette được sử dụng thay thế Iwobi.

63 Martial đã bị chấn thương sau một nỗ lực truy cản trung vệ Sokratis. Anh được đưa ra khỏi sân và người vào thay là Lukaku.

62 Man United bị xẻ nách khá nhiều và suýt phải nhận bàn thua từ một tình huống như vậy. Kolasinac đột nhập vòng cấm địa MU khá đơn giản nhưng tiếc là đường chuyền vào trung lộ của anh đã bị Smalling chặn đứng.

59 Rojo có một pha bóng phiêu lưu khi tung cú sút từ khoảng cách khá xa về khung thành của Arsenal. Leno đã quyết định không xem thường cú dứt điểm này và đẩy bóng đi vọt xà chịu quả phạt góc.

56 Quỷ đỏ có pha phản công rất hay. Rashford khéo léo xoay sở trước khi chuyền cho Dalot băng xuống cực nhanh bên cánh phải. Nhưng cầu thủ người Bồ khá chần chừ và để tuột cơ hội ghi bàn của MU.

52 Man United có tình huống tấn công đáng chú ý ở hiệp hai. Rashford tạt phạt góc khiến Leno không thể bắt dính. Dalot nhồi bóng sau đó nhưng tiếc là Bailly không hiểu ý để nhường bóng cho Martial ở phía sau. Nếu không, đây có thể sẽ là một tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho MU.

45 Chấn thương của Ramsey khiến trận đấu phải dừng lại trong ít phút. Hiệp một sẽ có thêm 3 phút bù giờ.

43 Những phút cuối hiệp một đang diễn ra rất nóng. Cầu thủ hai bên liên tục có những pha phạm lỗi và thẻ vàng được trọng tài rút ra liên tục.

38 Man United có pha phối hợp đá phạt hay. Rashford nhả bóng lại cho Rojo ở tuyến hai tung cú sút trong tư thế trống trải. Nhưng bóng không đi qua được chân hậu vệ Arsenal. Cuối cùng Rojo phải nhận thẻ vàng khi có một pha vào bóng bằng cả hai chân nguy hiểm với sao trẻ Guendouzi.

30': 1-1!! Rojo đá phạt nhưng bị cản phá, nhưng Herrera băng vào rất nhanh chuyền ra cho Martial đệm cự ly gần, gỡ hòa cho MU.

26' 0-1!! Từ quả đá phạt góc, Mustafi đánh đầu thoải mái về phía khung thành MU. De Gea cản phá ngược ra sau, và dù Herrera đã nó lực phá bóng nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

25 Cách pressing hơi kém của Man United khiến các cầu thủ Arsenal luôn có thời gian suy nghĩ để chọn ra đường chuyền. Nhờ vậy, những đường triển khai bóng của Arsenal vẫn mượt mà dù Quỷ đỏ áp sát tầm cao.

21 Sau quãng thời gian bùng nổ ban đầu, Man United đã co về phòng ngự. Nhờ vậy, Arsenal bắt đầu tiếp cận được khung thành của De Gea. Pháo thủ có liên tiếp 2 pha xuống biên và căng ngang vào trong nguy hiểm nhưng chưa thành công. Dẫu vậy, đây vẫn là những lời cảnh báo đanh thép tới Man United.

16 Với sơ đồ 3 trung vệ, Man United đang thi đấu chắc chắn vào lúc này. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Quỷ đỏ cũng trội hơn Arsenal với 60%. Tuy nhiên, sự thiếu sáng tạo của các cầu thủ trên hàng công và cả hàng tiền vệ khiến đội chủ sân Old Trafford chưa cụ thể hóa được những ưu thế của mình thành bàn thắng.

12 Martial mới tung ra cú sút trúng đích thứ 2 của MU ở trận này. Nhưng pha dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vòng cấm địa của anh khá nhẹ và cũng không hiểm để Leno phải cản phá vất vả.


9 Arsenal đã lấy lại được phần nào thế trận và kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy vậy, Man United đang chơi đầy năng lượng với rất nhiều cái tên trẻ trong đội hình.

5 Man United đã có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Rashford ngoặt bóng từ cánh trái vào trung lộ và tung cú sút xa rất căng. Nhưng bóng đã đi đúng vị trí mà Bernd Leno chọn sẵn.



 

Trực tiếp Man Utd vs Arsenal

Thời gian: 03h00 ngày 6/12

Địa điểm: Sân Old Trafford

Phát sóng: K+PM, K+PM HD

Trực tiếp MU vs Arsenal, MU vs Arsenal, link xem MU vs Arsenal, trực tiếp Man Utd vs Arsenal

Thông tin bên lề:

MU bất bại 11 trận sân nhà gần nhất trước Arsenal ở Premier League (thắng 8, hòa 3).

MU đã để thủng lưới đến 6 bàn trong 15 phút đầu tiên, cao nhất giải đấu cùng Fulham.

Arsenal chỉ thắng 4 trong 29 trận gần nhất đối đầu Big Six (hòa 10, thua 15).

Arsenal đang có chuỗi 12 trận bất bại ở Premier League và 19 trận trên mọi đấu trường.

Thông tin lực lượng:

MU: Young bị treo giò, Lindelof và Sanchez chấn thương. Darmian, Smalling, Rojo, Rashford, Shaw, Valencia, Bailly và Jones bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Arsenal: Xhaka bị treo giò, Welbeck và Monreal chấn thương. Koscielny và Oezil bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC nhận định về trận đấu này: "Trận derby bắc London hôm Chủ nhật là một kịch bản hoàn hảo dành cho Arsenal. Các Pháo thủ đã bị dẫn 1-2 trong hiệp 1 nhưng một lần nữa họ lại cho thấy khả năng thi đấu bùng nổ trong hiệp 2".

"Chiến thắng 4-2 là hoàn toàn xứng đáng dành cho Arsenal. Họ có một hàng công đủ tốt để có thể khoan thủng mọi hàng phòng ngự. 19 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 13 trận tại Ngoại hạng Anh, đó là một thống kê thật khó tin.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Lawrenson, mạch trận bất bại của Pháo thủ hoàn toàn có thể bị chặn đứng ở Old Trafford. Lý do là bởi MU với sự điềm tĩnh và thực dụng của Mourinho vẫn luôn là khắc tinh của Arsenal. Lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng ở Old Trafford trong khuôn khổ Premier League cũng đã diễn ra cách đây 12 năm (tháng 9/2016).

"Bạn sẽ phải nhìn lại 2 thất bại của Arsenal ở mùa giải này. Họ đã hoàn toàn bất lực trong việc ngăn chặn Man City và Chelsea. Trước những hàng phòng ngự được tổ chức tốt và không giành được nhiều quyền kiểm soát bóng, Arsenal thường bế tắc và đánh mất mình".

"Mourinho sẽ phải làm một điều gì đó đặc biệt cho United để không bị Top 4 bỏ quá xa trước Giáng sinh. Tôi tin United sẽ có chiến thắng, tỷ số có thể sẽ là 2-1", chuyên gia Lawrenson kết luận.

Lịch thi đấu - Kết quả vòng 15 Ngoại hạng Anh

05/12 02:45 Bournemouth 2-1 Huddersfield
05/12 02:45 Brighton 3-1 Crystal Palace
05/12 02:45 West Ham 3-1 Cardiff City
05/12 03:00 Watford 1-0 Man City
06/12 02:45 Burnley - Liverpool
06/12 02:45 Fulham - Leicester City
06/12 02:45 Wolverhampton - Chelsea
06/12 02:45 Everton - Newcastle
06/12 03:00 Man Utd - Arsenal
06/12 03:00 Tottenham - Southampton

BXH Ngoại hạng Anh

#Đội bóngSTTTTHTBFĐS
1 Manchester City 15 13 2 0 45 41
2 Liverpool 14 11 3 0 27 36
3 Chelsea 14 9 4 1 30 31
4 Arsenal 14 9 3 2 32 30
5 Tottenham 14 10 0 4 25 30
6 Bournemouth 15 7 2 6 25 23
7 Everton 14 6 4 4 20 22
8 Manchester United 14 6 4 4 22 22
9 Leicester City 14 6 3 5 20 21
10 Brighton & Hove 15 6 3 6 19 21
11 Watford 15 6 2 7 18 20
12 West Ham 15 5 3 7 20 18
13 Wolverhampton 14 4 4 6 13 16
14 Newcastle 14 3 3 8 11 12
15 Crystal Palace 15 3 3 9 11 12
16 Cardiff City 15 3 2 10 14 11
17 Huddersfield Town 15 2 4 9 10 10
18 Southampton 14 1 6 7 12 9
19 Burnley 14 2 3 9 13 9
20 Fulham 14 2 2 10 14 8

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả MU vs Arsenal MU vs Arsenal tỷ số MU vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT