Quảng cáo

NÓNG: Champions League bắt đầu áp dụng VAR từ vòng 16 đội

Thứ hai, 03/12/2018 22:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Như vậy, theo xác nhận mới nhất của UEFA, công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ được áp dụng ở ngay Champions League mùa giải này, bắt đầu từ vòng 1/8.

Trong cuộc họp của LĐBĐ Châu Âu (UEFA) tại Dublin vào thứ hai (3/12) vừa qua, một quyết định mang tính cách mạng đã được đưa ra: bắt đầu từ vòng 16 đội ngay mùa giải này, UEFA Champions League sẽ sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR. Chính chủ tịch UEFA, ông Aleksander Čeferin đã khẳng định: "UEFA sẵn sàng sử dụng VAR sớm hơn dự kiến. Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ mang tới lợi ích cho giải đấu khi có những giá trị công bằng cũng như giúp giảm thiểu các quyết định thiếu chính xác".

Bên cạnh Champions League, UEFA cũng xác nhận sẽ áp dụng công nghệ VAR ở trận chung kết Europa League mùa giải 2019, VCK UEFA Nations League và VCK U21 Châu Âu diễn ra vào năm sau.

Kế hoạch ban đầu của UEFA là áp dụng VAR từ mùa giải 2019/20, nhưng Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định rút ngắn thời gian. Trong mùa này, có không ít tình huống gây tranh cãi và khiến các CLB đòi hỏi VAR phải được sử dụng.

VarVòng knock-out của UEFA Champions League 2018/19 sẽ bắt đầu giữa tháng 2/2019. Lễ bốc thăm chia cặp vòng knock-out diễn ra vào ngày 17/12 tới, 2 ngày sau khi vòng bảng kết thúc. Đến thời điểm hiện tại, 12 trên tổng số 16 đội góp mặt ở vòng knock-out mùa này đã được xác định là Juventus, Real Madrid, Barcelona, MU, Man City, Dortmund, Atletico Madrid, AS Roma, Bayern Munich, Ajax, Porto và Schalke.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài được sử dụng tại hầu hết giải đấu hàng đầu châu Âu lúc này như La Liga, Serie A hay Bundesliga. Chỉ có Premier League là vẫn chưa sử dụng VAR. Ở World Cup 2018, trong lần đầu tiên được sử dụng chính thức, VAR đã hỗ trợ rất nhiều vào việc thay đổi quyết định của các "ông vua áo đen". Theo thống kê của Isportconnect, có tới 17 quyết định của trọng tài được thay đổi nhờ VAR, với độ chính xác tăng từ 95.6% lên thành 99.35%.

Tại World Cup 2018 vừa rồi, VAR đã được áp dụng và giúp thay đổi nhiều quyết định của trọng tài. Theo Isportconnect, với VAR, có 17 quyết định của trọng tài được thay đổi tại World Cup 2018, nâng tỷ lệ chính xác từ 95,6% lên thành 99,35%.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá quốc tế VAR UEFA Champions League Cúp C1 Juventus Real Madrid Manchester United Bayern Munich Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT