Quảng cáo

Tới Việt Nam, cựu sao MU ngay lập tức 'gặp khó'

Thứ ba, 16/01/2018 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tới Việt Nam, cựu sao MU ngay lập tức 'gặp khó'; các 'Tien Dung' gọi tên nhau ra sao... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 16/01.

Tới Việt Nam, cựu sao MU ngay lập tức 'gặp khó'

Đồng đội cũ của Cristiano Ronaldo cho hay: "Tôi mới bay từ quê nhà qua Việt Nam. Thời tiết ở đây khá nóng, khác xa nhiệt độ hồi tôi còn ở Brazil nhưng tôi tin mình sẽ sớm làm quen với điều này".

Dưới cái nắng Sài Gòn gần 30 độ C, không khó nhận thấy Rodrigo Possebon khổ sở thế nào để thích nghi. Buổi tập kéo dài 2 tiếng của HLV Toshiya Miura lấy đi của Possebon không ít năng lượng. Cầu thủ mang áo số 8 thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, anh cố gắng giữ nhịp trong bài tập đá đối kháng.

Những lúc ra ngoài nghỉ ngơi, Possebon dội cả chai nước lên đầu cho mát.

U23 Việt Nam, Possenbon, CLB TP.HCM

Những cầu thủ U.23 Việt Nam mang tên ‘Tien Dung I, II, III’

Đem chuyện này hỏi, trung vệ Bùi Tiến Dũng cười tươi: “Sự trùng hợp này đúng là gây khó cho người nước ngoài vì cách phát âm và viết không dấu là giống nhau. Nhưng nếu là người Việt Nam mình thì dễ dàng hơn nhiều. Bởi anh em trong đội có cả tỉ cách để gọi tên nhau bảo đảm không lẫn vào đâu được”.

Ví dụ như thủ môn Bùi Tiến Dũng chẳng hạn. Chàng trai với mái tóc xoăn rất thích anh em gọi mình là… “Dũng đẹp trai”. Nhưng qua miệng các đồng đội thường đơn giản là Dũng “gôn”.

Hoặc trung vệ Tiến Dũng là anh lớn thì đơn giản sẽ gọi là Dũng (và Dũng “gôn” nhỏ hơn sẽ gọi kèm nick để phân biệt), hoặc Dũng Viettel như vài anh bạn cùng lứa thi thoảng vui miệng gọi. Trong khi đó, Dụng thì rõ ràng là không cần phải phân biệt.

HLV U23 Malaysia dè bỉu chiến tích của U23 Việt Nam

HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia cho rằng lối chơi mà U23 Việt Nam đang áp dụng tại VCK U23 châu Á sẽ không mang lại lợi ích gì cho các cầu thủ. Thậm chí nhà cầm quân này còn cho rằng, U23 Malaysia hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu thực hiện lối chơi tương tự như U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Possenbon CLB TP.HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo