Quảng cáo

Man City nhận án cấm chuyển nhượng 2 năm

Thứ sáu, 05/05/2017 23:21 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm nay 5/5, LĐBĐ Anh (FA) quyết định đưa ra án phạt dành cho Man City sau những thương vụ bất minh nhắm tới những đối tượng dưới 18 tuổi.

Manchester City đã bị cấm mua cầu thủ dưới 18 tuổi trong 2 năm và bị phạt 300.000 bảng sau khi vi phạm các điều luật về Đào tạo và phát triển các cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi. Cụ thể, Man City đã sử dụng 2 cầu thủ thuộc học viện của mình dù rằng họ đã đăng ký thi đấu cho các CLB khác.

Cụ thể, Man City đã ký hợp đồng với gia đình của 2 cầu thủ trẻ (dưới 18 tuổi) bất chấp việc những cầu thủ này đã đăng ký thi đấu với những CLB cũ của họ. Theo những điều tra của FA, Man City đã cố tình sử dụng những cầu thủ này dù đã biết họ đươc đăng ký cho các CLB khác.

Án cấm này không chỉ ảnh hưởng đến đội trẻ Man City mà cả ở đội 1 Man City khi CLB này không được phép đăng ký những cầu thủ thuộc lò đào tạo trong vòng 3 năm tới, đồng nghĩa với việc đội bóng thành Manchester không có được sự bổ sung từ học viện trong những năm tới.

Man City, tin tức Ngoại hạng Anh, Man City bị cấm chuyển nhượng, HLV Pep Guardiola,

Trước đó, vào cuối tháng 3, CLB giàu truyền thống của nước Anh Liverpool đang phải đối mặt với án cấm chuyển nhượng trong vòng một năm vì vi phạm nguyên tắc mua bán đối với các cầu thủ trẻ. Cụ thể, đội bóng thành phố cảng bị cáo cuộc từ chối trả phí tiền bồi thường khi ‘cuỗm’ đi ngôi sao sáng nhất của lò đào tạo Stoke.

Ở tình huống của Liverpool, theo điều luật của FIFA, những vụ mua bán các cầu thủ nhỏ hơn 18 tuổi (độ tuổi chính thức được phép ký hợp đồng lao động) không được diễn ra nếu CLB ‘mua’ không trả một khoản phí ‘bồi thường cho đối tác. Thực tế, con số này rất nhỏ đối với 1 CLB lớn, và với trường hợp này chỉ là 49.000 bảng, chỉ cao hơn lương trung bình một tuần của một cầu thủ tại Ngoại hạng Anh một chút.

Tuy nhiên, Liverpool từ chối trả 49.000 bảng cho Stoke, dẫn tới việc bố mẹ của cầu thủ nhí này không thể mạo hiểm đưa con tới đội bóng thành phố cảng tập luyện, và phải tự tay chi ra hàng nghìn bảng tiền học phí vốn được các CLB trả hộ. Trước khi Liverpool đến, Stoke vẫn trả toàn bộ học phí cho cầu thủ được đánh giá sáng nhất học viện.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City tin tức Ngoại hạng Anh Man City bị cấm chuyển nhượng HLV Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT