Quảng cáo

Khi Tây phải ngán V-League: Tôi chưa thấy điều này bao giờ

Thứ bảy, 15/09/2018 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công tác trọng tài tại V-league vẫn luôn là một vấn đề không có lời giải trong nhiều năm qua.

Ngày 14/9, bóng đá Việt Nam lại thêm 1 lần rúng động vì vấn đề trọng tài. Tình huống ‘bỏ quên’ thẻ đỏ dẫn tới quyết định hủy bàn thắng của ông Trần Văn Lập khiến đội nhà Becamex Bình Dương thực sự nổi giận. Trên sân Gò Đậu buổi tối hôm ấy, còn nhiều điều khiến NHM phải cảm thấy chán nản về nền bóng đá nước nhà.

Chuyên môn của các trọng tài V-League liệu có thực sự tệ? Chứng kiến những hành động của ông Lập ở trận đấu vừa qua, có thể khẳng định rõ ràng là có. Nếu như tình huống thổi 11m khi bóng chạm đầu cầu thủ bật ra ngoài có thể được thông cảm, thì pha ‘bỏ quên’ thẻ đỏ rõ ràng là một sai sót không thể bỏ qua.

Chuyên môn yếu kém là một chuyện, nhưng khi ông Lập thay đổi kết quả trận đấu để sửa sai, ông lại mắc phải một sai lầm khác, nặng nề hơn rất nhiều. Một trận thắng của B. Bình Dương bị tước đi một cách trắng trợn, tạo nên sự bức xúc lớn trong các cầu thủ và cổ động viên. Có cảm giác, ông Lập nhận sai chỉ vì không muốn đội chủ nhà thắng trận vậy. Cũng may cho ông, trên sân Gò Đậu hôm ấy chỉ có vài trăm khán giả, và Becamex Bình Dương cũng chẳng còn mục tiêu tại V-League năm nay.

V-League, Trần Văn Lập, Nguyễn Trọng Thư

Sai chuyên môn, sai tư tưởng, ông Lập và ban trọng tài còn tạo một ấn tượng khác, rất xấu về thái độ làm việc. Dù vừa mới tạo ra trận đấu tệ hại nhất về công tác trọng tài của các vị vua áo đen trong mùa giải V-League 2018, nhưng trông họ không có vẻ gì là áy náy.

Khi thủ thành Tấn Trường bày tỏ bức xúc của mình với trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư, ông này hồi đáp: “Giờ các em cứ chấp nhận đi, đúng sai gì ban tổ chức phân xử.” Tiếp đến, cựu thủ môn của ĐTQG Việt Nam chặn đường trọng tài chính Trần Văn Lập để ‘hỏi cho ra nhẽ’, ông này quát lên một tiếng dõng rạc: “Lui”. Chỉ duy nhất giám sát trận đấu Lê Hữu Tường, người vốn không thuộc ban trọng tài, khẳng định: “Cái này là sai sót của trọng tài...” Có thể thấy, những vị vua áo đen không hề nhận sai về mình.

Nói về công tác trọng tài ở trận B. Bình Dương vs Than Quảng Ninh, ngoại binh Ali Rabo, người đã có sự nghiệp 20 năm thi đấu quốc tế và khoác áo ĐTQG Burkina Faso phải thốt lên: “Tôi chưa từng thấy điều này bao giờ.”

>>> Chính thức: ĐT Thái Lan báo tin buồn trước thềm AFF Cup 2018

>>> LĐBĐ Indonesia bất lực với HLV Milla, tan mộng AFF Cup?

Trên thế giới, vị trọng tài nổi tiếng Graham Poll từng rút tới 3 thẻ vàng mới đuổi Dario Simic (Croatia) ở một trận đấu tại VCK World Cup, tạo nên tình huống khó quên nhất lịch sử giới cầm còi. Và sau đó? Không có sau đó nữa. Ông ngay lập tức phải chia tay World Cup 2006, đưa ra tuyên bố từ giã sự nghiệp quốc tế trước khi chính thức treo còi 1 năm sau đó vào năm 2007.

Liệu sẽ có một cái kết tương tự cho ông Lập? Tôi không nghĩ thế. Khi mà bộ sậu các trọng tài của bóng đá Việt Nam vẫn không có nhiều thay đổi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Trần Văn Lập Nguyễn Trọng Thư
Xem thêm
TIN NỔI BẬT