Quảng cáo

Chính thức: ĐT Thái Lan báo tin buồn trước thềm AFF Cup 2018

Thứ sáu, 14/09/2018 17:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, LĐBĐ Thái Lan đã có buổi gặp gỡ báo chí chính thức trước thềm 2 giải đấu lớn nhất năm diễn ra vào tháng 11/2018 và tháng 1/2019 tới.

Cụ thể, trong buổi họp mới nhất của LĐBĐ Thái Lan (FAT), HLV trưởng của ĐTQG nước này, ông Milovan Rajevac khẳng định, 4 trụ cột của họ sẽ không được triệu tập cho AFF Cup 2018. Đồng thời, ông gợi ý sẽ triệu tập một vài cầu thủ trẻ của đội U23 Thái Lan cho giải đấu này dù khẳng định mức độ ưu tiên của AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 là ngang nhau.

4 trụ cột của ĐTQG Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài bao gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin, tiền đạo Terassil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan. 3 cầu thủ đầu tiên đang thi đấu tại J-League (VĐQG Nhật Bản), còn Kawin đang bắt chính ở một CLB của Bỉ.

 ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, Milovan Rajevac

Cụ thể, ông Milovan Rajevac nói: “Vào cuối năm, ĐTQG Thái Lan sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Sẽ có 2 trận đấu chuẩn bị cho giải này trận gặp Hồng Kông và Trinidad and Tobago sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới.

Với tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm Chanathip, Dangda, Theerathon và Kawin, chúng tôi sẽ không triệu tập cho AFF Cup 2018. Các cầu thủ này sẽ được thay thế bởi những cái tên khác và là cơ hội cho người mới. Chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng những cầu thủ trụ cột và những cầu thủ trẻ.

CĐV rất quan tâm tới AFF Cup nên tôi muốn làm hết sức có thể. Tuy nhiên, Asian Cup 2019 cũng sẽ có được sự ưu tiên tương đương. Mục tiêu tại giải châu Á là vượt qua vòng bảng.”

>>> HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra thử thách lạ cho U19 Việt Nam

>>> LĐBĐ Indonesia bất lực với HLV Milla, tan mộng AFF Cup?

Tiếp lời ông Rajevac, cựu ngoại trưởng Thái Lan và là phát ngôn viên của FAT, Surapong Tovichakchaikul nói: “Cả đội sẽ được triệu tập vào ngày 23/10 để chuẩn bị cho AFF Cup. Các cầu thủ nước ngoài có thể được triệu tập nhưng việc sử dụng họ sẽ rất hạn chế, nên HLV quyết định sẽ tạo cơ hội cho những người khác.

Mục tiêu của ĐTQG Thái Lan tại AFF Cup sẽ là bảo vệ ngôi vô địch. Đối với Asian Cup, đó sẽ là vượt qua vòng bảng.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng