Quảng cáo

Cựu còi vàng VN: "Trọng tài Lập quá thiếu trách nhiệm và kém cỏi"

Thứ bảy, 15/09/2018 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, công tác điều hành trận đấu Bình Dương gặp Quảng Ninh mới đây của ông Trần Văn Lập là quá thiếu trách nhiệm và kém cỏi.

Trong trận đấu sớm vòng 22 V-League giữa Bình Dương vs Quảng Ninh chiều 14/9 mới đây, trọng tài Trần Văn Lập đã để lại những hình ảnh rất đáng chê trách liên quan đến công tác điều hành trận đấu. Chia sẻ với tờ Sport5, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã đánh giá tổ trọng tài trận đấu này quá thiếu trách nhiệm và kém cỏi về chuyên môn. Đặc biệt là trọng tài chính Trần Văn Lập và trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư:

"Hai người có lỗi nhiều nhất là trọng tài Lập và trọng tài Thư. Ngoài ra, các giám sát trọng tài cũng quá mất tập trung, ngồi trên sân mà không chú tâm vào trận đấu, thiếu ý thức trách nhiệm khiến xảy ra những sự việc đáng tiếc như vậy."

trong-tai-lap-va-trong-tai-thu

Theo phân tích của cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, trọng tài Trần Văn Lập mắc phải những sai lầm như sau:

1. Rút 2 thẻ vàng mà quên không rút thẻ đỏ. Như thế có nghĩa là trọng tài vẫn cho cầu thủ đó tiếp tục chơi bóng.

2. Trọng tài cho cầu thủ tiếp tục chơi thì rõ ràng bàn thắng phải là hợp lệ. Trọng tài quay lại phạt Tấn Tài thẻ đỏ là xác đáng nhưng bàn thắng đáng nhẽ phải được công nhận bởi nó là tình huống riêng biệt và độc lập.

Vụ việc bê bối của tổ trọng tài chiều 14/9 vừa qua trên sân Gò Đậu đã đi vào lịch sử V-League với việc vừa có penalty 'ma' vừa có bẻ còi.

>>> Xem thêm: Trọng tài bẻ còi kinh điển ở V-League từng bị tố thiếu văn hóa

>>> Kết quả vòng 22 V-League 2018

Toàn bộ vụ việc liên quan đến trọng tài Trần Văn Lập trong trận Bình Dương vs Quảng Ninh vòng 22 V-League 2018:

Phút 63, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Huỳnh Tuấn Linh, cầu thủ Dương Văn Khoa đã dùng đầu cản phá pha dứt điểm của đối phương. Tuy nhiên, trọng tài Lập đã quyết định thổi phạt 11m vì cho rằng anh chạm tay trong vòng cấm, và ngay lập tức rút thẻ đỏ. Quan sát pha quay chậm, Văn Khoa đã chủ động giơ tay ra để che mặt, nhưng bóng không hề chạm vào tay cầu thủ này mà chỉ chạm vào đỉnh đầu, bật ra ngoài.

Phút 90, Hồ Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ 2 cũng khiến nhiều khán giả không hiểu vì sao. Tuy nhiên, theo quan sát, có vẻ như hậu vệ này đã dẫm vào bụng Edyson trước đó. Sau đó ông Lập lại không rút thẻ đỏ cho Tấn Tài.

Phút 90+4, khi tỷ số đang là 1-1, tiền đạo Tiến Linh đã có pha dứt điểm rất chuẩn xác trong vòng cấm, đưa bóng đi vào lưới. Trọng tài Lập sau đó liền thỏi còi kết thúc trận đấu.

Bàn thắng của Tiến Linh không được công nhận. Thủ môn Tấn Trường, đội trưởng của Bình Dương sau đó đã rất bức xúc khi nói chuyện với trọng tài chính. Toàn bộ 11 cầu thủ đội nhà cũng quây lấy trọng tài nhưng không có hành động quá khích. Bản thân các cầu thủ Than Quảng Ninh cũng không thể đưa bóng vào cuộc bởi ngay sau tình huống này, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu.

Theo thông tin từ phía CLB B. Bình Dương sau trận, trọng tài Lập từ chối bàn thắng của Tiến Linh vì... quên rút thẻ đỏ với Tấn Tài ở tình huống trước đó. Tấn Tài chính là người chuyền bóng cho Tiến Linh ở pha bóng làm bàn 'hụt' này.

Quyết định của trọng tài Lập khiến tất cả ngỡ ngàng. Khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ cứ đinh ninh rằng trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1, cho đến khi đọc được thông báo công bố kết quả của VPF.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bẻ còi trọng tài lập trần văn lập trọng tài thư cựu còi vàng bình dương vs quảng ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT