Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: Mục tiêu ‘ao làng’ SEA Games là hợp lý

Thứ ba, 06/06/2017 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo ý kiến của nhà cầm quân lão làng Lê Thụy Hải, bóng đá Việt Nam cần đặt những mục tiêu như SEA Games, AFF Cup trước khi nghĩ tới chuyện vươn ra biển lớn.

Mới đây, HLV Hữu Thắng đã triệu tập rất nhiều những ngôi sao ở độ tuổi U20, U22 lên ĐTQG để tham dự vòng loại Asian 2019. Với quyết định này, ông và VFF nhận nhiều ý kiến thắc mắc của NHM bóng đá Việt về việc liệu có nên tập trung quá nhiều cho SEA Games năm nay mà có thể sẽ bỏ lỡ những ngày hội lớn như Asian Cup hay thậm chí là những giải đấu lớn hơn nữa.

Tuy nhiên, theo ý kiến của HLV Lê Thụy Hải, việc VFF tập trung chú trọng vào SEA Games là hợp lý. Vị chiến lược gia này lý giải trên VTC: “Theo tôi, VFF chú trọng cho SEA Games 29 là hợp lý. Ai nói đây là giải đấu ao làng? Ao làng mà hơn 20 năm qua chúng ta đã vô địch được đâu? Tôi cho rằng mọi thứ cần phải tiến hành từ từ, từng bước một.”

HLV Lê Thụy Hải cũng lấy ví dụ như ĐTQG Thái Lan, quốc gia thống trị bóng đá khu vực và đã ‘no xôi chán chè’ các danh hiệu ở đấu trường Đông Nam Á. Nhiều lần người Thái muốn hướng đến khu vực nhưng chưa thành công: “Nhưng họ (Thái Lan) cũng chưa thành công khi ra biển lớn. Thái Lan, người ta có nhiều cầu thủ và các đội như U20, Olympic, đội tuyển quốc gia được phân tách rõ ràng. Còn mình do cầu thủ ít nên không tách ra được. U20 phải lên đá U22, mà U22 cũng không đủ đội hình, một số cầu thủ từ đội tuyển phải xuống U22. Vì thế theo quan điểm của tôi, chúng ta vẫn phải tập trung cho SEA Games trước đã”, HLV kỳ cựu phân tích.

Nói về lực lượng U20 Việt Nam nói riêng và các cầu thủ trẻ nói chung, ông Hải khẳng định, các em có tiềm năng lớn và rất triển vọng. Tuy nhiên, ở bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải nỗ lực, tích lũy để có thể thành công hơn trong tương lai.

Hơn nữa, ông cũng đánh giá cao lối chơi mà HLV Hữu Thắng đang áp dụng ở ĐTQG, khẳng định đó là phong cách thi đấu phù hợp nhất với thể trạng, kỹ thuật của con người Việt Nam hiện tại.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thụy Hải ĐTQG Việt Nam HLV Hữu Thắng SEA Games 29 U20 Việt Nam vòng loại Asian Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT