Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi cũng muốn đá đẹp và kỹ thuật’

Thứ hai, 31/10/2016 20:11 PM (GMT+7)
A A+

Vị chiến lược gia đã đưa U19 Việt Nam vào U20 World Cup đã có những chia sẻ thẳng thắn trong buổi gặp mặt báo giới tối nay.

Player Loading...

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 1-0 U19 Bahrain (Tứ kết U19 châu Á 2016)

Như đã biết, U19 Việt Nam đã xuất sắc giành hạng 3 VCK châu Á 2016, đồng thời giành tấm vé dự U20 World Cup sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào năm sau. Đây là thành tích chưa từng có với bất cứ đội bóng 11 người nào đại diện cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế, qua đó tạo được tiếng vang lớn không chỉ ở trong nước mà cả khu vực và châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam, VCK U19 châu Á, U20 World Cup 2017

U19 Việt Nam chưa thể đá đẹp mắt vì thời gian tập trung ngắn

Tuy nhiên, lối chơi bóng dài của HLV Hoàng Anh Tuấn không được nhiều CĐV Việt Nam yêu mến. Nhiều người còn so sánh lứa U19 2016 với lứa U19 2014 của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và cho rằng, lối chơi của các cầu thủ đàn anh đẹp mắt và đáng xem hơn. Trao đổi về vấn đề này trong buổi lễ gặp mặt sau khi về nước, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ:

“Bản thân tôi rất thích lối bóng đá đẹp. Nhưng cần nhìn lại các cầu thủ của chúng ta, liệu tất cả có đủ sức thực hiện được điều mong muốn hay không. Vì thế mà điều cần làm trước mắt là tập trung vào sức mạnh của tập thể và giành được kết quả tốt. Rồi nếu có thêm thời gian tập trung cùng nhau nữa, tôi tin rằng cả đội sẽ đá nhuần nhuyễn và đẹp mắt hơn rất nhiều.

“Nếu được chọn lại thì chắc chắn tôi sẽ chọn một lối đá kĩ thuật và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi U19 Việt Nam có thêm nhiều thời gian hơn nữa để hoàn thiện đội hình. Ở VCK U19 châu Á, chúng tôi chỉ có hơn 2 tháng để chuẩn bị và hoàn thiện những vấn đề về thể lực, chiến thuật nên các cầu thủ chưa thể gắn bó với nhau. Và cũng cần phải kể thêm yếu tố tâm sinh lý của các cầu thủ trẻ, để tính toán điểm rơi phong độ. Ai cũng muốn mọi thứ hoàn hảo, nhưng nếu không có thời gian thì chẳng ai thực hiện được điều đó thành công cả.” – Vị chiến lược gia người Khánh Hòa nói thêm.

Ngoài vấn đề trên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận, U19 Nhật Bản quá mạnh và Việt Nam không thể tấn công như kỳ vọng của NHM. Ông lấy ví dụ về nhiều cầu thủ Nhật được đá ở J-League , thậm chí còn ghi nhiều bàn thắng và kiến tạo. Ông cũng chia sẻ những khó khăn khi triệu tập ĐT U19 Việt Nam trong thời gian trước và đề cao sự giúp sức từ 2 trợ lý người Đức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hoàng Anh Tuấn U19 Việt Nam VCK U19 châu Á U20 World Cup 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT