Quảng cáo

Đội bóng Hàn Quốc đã đặt chân tới HAGL

Thứ bảy, 06/01/2018 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng Hàn Quốc đã đặt chân tới HAGL, HLV U23 Thái Lan e sợ Việt Nam... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật chiều 6/1.

Đội bóng Hàn Quốc đã đặt chân tới HAGL

Tối 5-1, 23 thành viên của đội U18 Uijeongbu Kwangdong đến từ Hàn Quốc, đã có mặt tại Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) để bắt đầu chuyến tập huấn 2 tuần ở đây.

Đây là đội bóng có quan hệ khá tốt với HAGL. Vào đầu năm 2017, thầy trò huấn luyện viên Guillaume của U17 Học viện HA.GL JMG cũng đã trải qua những trận đấu giao hữu có chuyên môn cao với các đối thủ FC Uijeongbu, U19 và U17 FC Uijeongbu ngay trên đất Hàn Quốc.

HAGL, U18 HAGL, U18 Uijeongbu, Hoàng Anh Gia Lai

Hậu vệ Anh Tài đã thi đấu cho Uijeongbu trong mùa giải 2017, trong khi đó trung vệ Kim Jinseo từ Uijeongbu cũng đang thử việc tại HAGL mùa này.

U18 Uijeongbu sẽ có những trận giao hữu với U19 HAGL sau khi đội bóng này thi đấu vòng loại U19 quốc gia 2018 từ ngày 8/1 tới.

 

AFC cảnh báo các đối thủ ở U23 châu Á về U23 Việt Nam

AFC cho rằng U23 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc tại vòng loại Giải U23 châu Á 2018 hồi tháng 7 năm ngoái. Khi đó, U23 Việt Nam đánh bại Timor-Leste 4-0, hủy diệt Macau 8-1 và chơi tốt trước U23 Hàn Quốc.“Thử thách lớn nhất với U23 Việt Nam là cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc trước 18.000 khán giả trên sân Thống Nhất.

Ở trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi cực hay và chỉ chịu nhận thất bại 1-2”, website của AFC viết.AFC tin rằng U23 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị tốt sẽ rất sai lầm nếu các đối thủ ở bảng D đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chuyên gia lý giải thực trạng các tuyển thủ Việt Nam phải dự bị ở CLB

Nói về điều này, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế đã tâm sự: “Lộ trình của cầu thủ trẻ thì phải đi từ giải Hạng Nhất lên V-League, họ phải được tạo sân chơi thi đấu. Nhưng giải vô địch quốc gia của chúng ta không giống ai, chúng ta hoạt động theo hình tháp ngược. V-League có 14 đội nhưng giải Hạng Nhất chỉ có 7 đội. Thế thì làm sao các em trẻ có chỗ chơi bóng, làm sao bắt các em ấy lên thẳng V-League được.

Nhiều cầu thủ trẻ của ta chơi rất hay ở các đội U nhưng khi về CLB toàn dự bị. Thế giới đánh giá một cầu thủ đủ chuẩn là phải đá được 40, 50 trận một năm. Còn cầu thủ trẻ của ta chẳng có chỗ mà đá, giải trẻ quốc gia chỉ có vỏn vẹn chục trận. Đó là lý do nhiều cầu thủ trẻ của ta rất hay nhưng khi lên đội tuyển, gặp các đối thủ mạnh thì ngợp và khó đá. Ấy là bởi họ chưa được va vấp nhiều trong môi trường chuyên nghiệp”.

HLV Thái Lan e sợ Việt Nam, đặc biệt chỉ ra 1 cầu thủ xuất sắc nhất

"Họ đã chơi tốt trong trận đó và tuân thủ chiến thuật suốt 90 phút. U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng. Bản thân chúng tôi cũng mắc những sai sót không đáng có khi trận đấu vừa bắt đầu, nhưng thôi đó là bóng đá", HLV Thái Lan cho biết.

Về ngôi sao sáng giá nhất bên phía U23 VN, ông Jankovic cho rằng Xuân Trường là cầu thủ đáng chú ý nhất, là nhân tố tạo nên sự khác biệt so với các cầu thủ khác trong đội hình của HLV Park Hang Seo. "Đó là tiền vệ mang áo số 6 Xuân Trường. Cầu thủ này thật đặc biệt và có sự khác biệt lớn so với cầu thủ trong khu vực bởi khả năng điều tiết lối chơi và tập trung trong suốt 90 phút", HLV của U23 Thái Lan chia sẻ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL U18 HAGL U18 Uijeongbu Hoàng Anh Gia Lai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT