Quảng cáo

Cử trọng tài 'bán độ' sang Việt Nam, FAT có 'chơi đểu' VFF?

Thứ tư, 22/11/2017 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Thái Lan chắc chắn phải biết trước việc trọng tài nước mình dàn xếp tỷ số trước khi đưa ông sang Việt Nam điều khiển trận đấu tại V-League.

Pha từ chối bàn thắng đầy tai tiếng của trọng tài Thái Lan

Vụ việc trọng tài Pummarin Khamruen, người bắt chính ở trận ‘chung kết’ V-League 2017 giữa Hà Nội và Quảng Nam bị bắt đang làm rúng động bóng đá Việt. Nhiều người tự hỏi rằng liệu với khả năng có thể dàn xếp tỷ số ở Thái Lan, liệu ông vua áo đen này có khiến trận Hà Nội – Quảng Nam trở nên không trong sạch?

Theo trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, điều này đã không xảy ra. Trả lời phỏng vấn báo chí, vị trưởng ban ‘tai tiếng’ này khẳng định ông Pummarin Khamruen đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi được mời sang làm việc tại V-League: “Chuyện ở Thái Lan thì chúng tôi nghĩ không thể biết trước. Quan trọng là trọng tài được mời có điều hành tốt hay không. Theo báo cáo gửi về, trọng tài Thái Lan đã bắt tốt, công bằng trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Nam”.

FAT, Việt Nam, VFF, Pummarin Khamruen, LĐBĐ Thái Lan

Ông Pummarin Khamruen là một người thường xuyên được bắt các trận đấu tại Việt Nam, nhưng theo ông Mùi, VFF không hề đích thân mời vị trọng tài này. Cụ thể, khi ban trọng tài có yêu cầu mời trọng tài ngoại, VFF mới liên hệ với các LĐBĐ nước ngoài để đề đạt nguyện vọng. Từ các LĐBĐ này, họ mới cử một thành viên của mình tới Việt Nam để làm nhiệm vụ. Có thể ông Pummarin Khamruen đã thường xuyên làm việc tại Việt Nam trước đây nên liên tục được tin tưởng.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng việc LĐBĐ Thái Lan (FAT) chắc chắn đã nghi ngờ và điều ra vụ ông Pummarin Khamruen ‘nhúng chàm’ từ trước. FAT đã phối hợp với công an điều tra nạn dàn xếp tỷ số từ lâu trước khi công bố vào ngày 21/11 vừa qua. Tức là khi FAT cử Pummarin Khamruen sang Việt Nam ngày 19/11 để điều hành trận đấu tại V-League, họ không thể không biết trước việc này.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ FAT cố tình cử trọng tài 'dàn xếp tỷ số' sang Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, trọng tài Pummarin Khamruen đã dàn xếp tỷ số ở Thái Lan cùng một đường dây lớn với 12 người, trong đó có 5 cầu thủ và 4 quan chức. Sang Việt Nam, Pummarin Khamruen ‘đơn phương độc mã’ thì khó lòng có thể thao túng trận đấu. Có lẽ đây cũng là suy nghĩ của FAT khi cử Pummarin Khamruen sang Việt Nam làm việc tạm thời, để không khiến cho ông Pummarin Khamruen nghi ngờ, tạo điều kiện thuận lợi cho vụ điều tra tránh 'rút dây động rừng'.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FAT Việt Nam VFF Pummarin Khamruen LĐBĐ Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT