Quảng cáo

Rúng động bóng đá Thái Lan, hàng loạt cầu thủ-quan chức bị bắt

Thứ ba, 21/11/2017 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) và tướng Chakthip Chaijinda đã công bố danh tính hàng loạt cầu thủ, trọng tài và quan chức bóng đá có dính tới cá độ.

Cách đây không lâu, Chủ tịch FAT ông Somyot Poompunmuang tuyên bố sẽ đưa ra ánh sáng hàng loạt những vụ bê bối tại Thai-League. Danh tính những cá nhân liên quan cũng sẽ được công khai, mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi tướng Chakthip, Cảnh sát trưởng quốc gia công tác tại Mỹ trở về.

Mới đây nhất, tương Chakthip Chaijinda đã trở về và ngay lập tức 12 cá nhân đã được công khai danh tính và bị bắt. Trong số đó có 5 cầu thủ đều thuộc CLB Navy, 1 cầu thủ thuộc CLB Nakhon Ratchasima. 4 vị quan chức cũng bị liệt kê vào danh sách đen gồm Wallop Saman, Pakpoom Pannikul, Manit (Setthapasit) Komolwattaba và Kittipoom Papu-nja. Giám đốc CLB Sisaket, ông Cherdsak Bunchoo cũng có tên.

Các lãnh đạo Thái Lan trong buổi họp công bố 12 người bị bắt

Đáng chú ý, có 2 trọng tài liên quan đến các hành vi phạm tội gồm Pummarin Khamruen và Theerachit Sitthisuk. Trong đó, Vị vua áo đen Pummarin Khamruen vừa mới được mời công tác tại Việt Nam, ông bắt trận Hà Nội thắng QUảng Nam 1-0 tại vòng 25 V-League 2017.

Nói về vụ việc nêu trên, tướng Chakthip Chaijinda cho biết: "Đây là vụ việc lịch sử của bóng đá Thái Lan, Tôi chắc chắn rằng có một thế lực đang chống lại từ các đội bóng lớn. Tôi không cần phải nói đội bóng nào, tôi cũng không muốn nói sâu về vấn đề này. 12 người đầu tiên sẽ bị bắt, các bị cáo sẽ cố gắng làm mọi chuyện để chạy tội. Chúng tôi tin rằng các bị cáo không thể thoát tội."

Theo lời của tướng Chakthip Chaijinda, danh sách những người vi phạm có thể sẽ không dừng lại ở con số 12. Trong thời gian tới, tường Chakthip Chaijinda và FAT sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra ánh sáng mọi vụ việc gây ảnh hưởng tới bóng đá Thái Lan.

VIDEO: Pha từ chối bàn thắng đầy tai tiếng của trọng tài Thái Lan

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Thái Lan Thai League bóng đá Việt Nam rúng động bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT