Quảng cáo

CLB Hải Phòng đã có tân binh Việt kiều

Thứ hai, 14/05/2018 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng miền Bắc đã có thể hoàn tất những thủ tục cuối cùng cho cầu thủ Việt kiều, người sẽ chính thức thi đấu từ giai đoạn 2 V-League 2018.

Theo thông tin mới nhất, CLB Hải Phòng đã chính thức điền tên cầu thủ Việt kiều Đức Adriano Schmidt vào biên chế của đội bóng. Cụ thể thì Adriano Schmidt sẽ được thi đấu từ giai đoạn 2 của V-League 2018 dưới tên Anh Duy Schmidt.

Trước đó, Adriano Schmidt đã tới Hải Phòng thử việc từ trong năm 2017 và nhận được sự hài lòng của BLĐ đội bóng miền Bắc. Tuy nhiên, khi hỏi về vấn đề giấy tờ (công dân Việt Nam) thì trung vệ đang thi đấu ở giải hạng 5 Đức này lại không thể cung cấp cho đội. Do đó, anh không được thi đấu dưới danh nghĩa là cầu thủ Việt Nam, và Hải Phòng không thể điền tiên Adriano Schmidt thi đấu.

CLB Hải Phòng, Adriano Schmidt, V-League 2018

Đến cuối năm 2017, Adriano Schmidt vẫn chưa thể hoàn tất thủ tục nên anh buộc phải quay về Đức thi đấu tiếp. Tuy nhiên, đến thời điểm đầu tháng 5 này, Adriano Schmidt đã hoàn tất thủ tục và trở thành công dân Việt Nam. Anh đã trở lại CLB Hải Phòng tập luyện những ngày qua.

Trong suốt thời gian thử việc tại Hải Phòng hồi năm 2017, Schmidt được đánh giá là cầu thủ hòa đồng, có những điểm mạnh ở khả năng chống bóng bổng và thi đấu đối kháng 1-1 khá tốt. Ở trận đấu giao hữu giữa CLB Hải Phòng và FLC Thanh Hóa, Adriano Schmidt được HLV Trương Việt Hoàng sử dụng trong hiệp 2 thay cho cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Ngọc Thịnh. Schmidt đã có một hiệp đấu khá thành công, và ngăn chặn không ít những đường lên bóng của đối phương.

Điều ấn tượng của Schmidt với giới chuyên môn chính là thể hình cầu thủ này. Chàng trai có bố người Việt, mẹ Đức thừa hưởng nguồn gen trội từ người mẹ nên sở hữu chiều cao khá ấn tượng - cao 1m85. Hậu vệ sinh năm 1994 này hiện tại đang thi đấu tại giải hạng 5 Đức cho CLB Schwabmuchen. Bên cạnh đó, anh còn có nghề 'tay trái' là bếp trưởng, quản lý nhà hàng ở Đức.

Đến nay, Ngọc Thịnh đã rời CLB Hải Phòng và đội bóng này vẫn đang tìm những phương án thay thế để đá cặp cùng Văn Phú.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Hải Phòng Adriano Schmidt V-League 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT