Bạch Ngọc Thùy Dương vô địch giải U16 cờ nhanh thế giới

Thứ sáu, 19/10/2018 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kỳ thủ triển vọng của cờ vua nữ Việt Nam Bạch Ngọc Thùy Dương đã lên ngôi vô địch một cách đầy bất ngờ khi vượt qua những đối thủ hơn mình tới 600 elo.

Với hệ số elo cờ nhanh chỉ là 1661, Bạch Ngọc Thùy Dương được xếp hạng hạt giống thứ 20/22 cá nhân dự giải vô địch U16 thế giới diễn ra tại Hy Lạp. Tuy nhiên, cô đã có một phong độ xuất sắc khi giành chiến thắng 7 ván, hòa 1 ván trên tổng cộng 9 ván đấu, qua đó giành ngôi vô địch một cách thuyết phục. Màn trình diễn của kỳ thủ này được đánh giá hệ số elo rating lên tới 2313, tức vượt xa hệ số elo thật lên tới gần 700 điểm.

Ở ván đầu tiên, Thùy Dương xuất sắc vượt qua hạt giống số 9 Bulatova Kamaliya, rồi sau đó cô lần lượt đả bại hạt giống số 6 Meenal Gupta, thậm chí là cả hạt giống số 2, Maltsevskaya Aleksandra với hệ số elo 2194. Dù phải cầm quân đen nhưng Thùy Dương đã có phong độ xuất sắc để đánh bại đối thủ đến từ Nga. Phong độ ấn tượng đó được tái hiện khi Thùy Dương gặp đối thủ số 1, Goltseva Ekaterina. Dù phải cầm quân đen nhưng cô gái đến từ Việt Nam vẫn giành được 1 trận hòa vô cùng quan trọng.

Bạch Ngọc Thùy Dương, Thùy Dương, Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Dù sau đó cô gái 15 tuổi để thua Getman Tatyana nhưng ở 4 ván cuối cùng, Thùy Dương toàn thắng, qua đó kết thúc giải với thành tích 7 thắng, 1 hòa, 1 thua. Cô giành 7,5 điểm/9 điểm tuyệt đối, bỏ xa những đối thủ xếp sau tới 1,5 điểm và xuất sắc giành ngôi vô địch giải cờ nhanh dành cho lứa U16 nữ.

Bạch Ngọc Thùy Dương là phát hiện mới của cờ vua Việt Nam, được HLV, kỳ thủ gạo cội Đào Thiên Hải dẫn dắt. Cô gái 15 tuổi ở TP.HCM này là thành viên của đội Olympiad nữ Việt Nam dự Olympiad thế giới cách đây vài tuần và cũng được tạo điều kiện ra sân khá nhiều ở bàn 4. Cô gây ấn tượng tốt trên trường quốc tế với 5 thắng, 2 hòa trong 7 trận được thi đấu.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bạch Ngọc Thùy Dương Thùy Dương Việt Nam ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT