Quảng cáo

Bác sỹ tuyển Việt Nam phản bác nhận xét của HLV Hữu Thắng

Thứ tư, 18/01/2017 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Đồng Xuân Lâm, bác sỹ chính của ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup 2016 lên tiếng sau khi bị HLV Hữu Thắng quy trách nhiệm về chấn thương của Tuấn Anh và Hoàng Thịnh.

Trong buổi họp mặt với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Hữu Thắng đã lên chỉ trích đội ngũ bác sỹ tại ĐTQG Việt Nam: "Tôi hy vọng thời gian tới, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ được thuê chuyên gia y tế nước ngoài có trình độ cao. Nhiều trường hợp chẩn đoán sai của bác sĩ khiến kế hoạch của đội lỡ hết. Điển hình như Tuấn Anh và Hoàng Thịnh. Hai cầu thủ này là trụ cột, có vai trò quan trọng trong chiến thuật của tôi. Tuy nhiên, vì chẩn đoán, điều trị sai của đội ngũ y tế mà người thì lỡ giải, người không thể góp mặt trong những trận quan trọng, ảnh hưởng tới thành tích của đội.”

HLV Phạm Minh Đức, HLV Nguyễn Hữu Thắng, Đồng Xuân Lâm, U21 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, bác sỹ ĐTQG Việt Nam, Tuấn Anh, Hoàng Thịnh

Ngay sau khi nhận được lời nhận xét của HLV Hữu Thắng, bác sỹ Đồng Xuân Lâm cũng lên tiếng phân trần. Chia sẻ trên VnExpress, ông khẳng định, không làm sai vụ Tuấn Anh và Hoàng Thịnh.

“Mọi việc trên ĐTQG đội ngũ bác sỹ đều báo cáo HLV trưởng. Không hề có chuyện chúng tôi điều trị sai cho Tuấn Anh. Ở Nhật Bản, các bác sĩ đã khám kỹ, đưa ra kết luận rằng chấn thương này có thể sẽ phải mổ hoặc chỉ cần điều trị, 50-50. Chúng tôi chọn không mổ nhưng Tuấn Anh sau đó vết thương không tiến triển, do đó, cậu ấy buộc phải trả về CLB để mổ. Không thể làm khác được. Còn Hoàng Thịnh thì bị rách cơ háng trước thềm trận bán kết lượt đi, mà chấn thương loại này cần khoảng sáu tuần hồi phục. Không thể giúp cậu ấy thi đấu ngay được,” bác sỹ Lâm chia sẻ.

“Chuyên môn của bác sỹ tại Việt Nam không thua kém thế giới quá xa. Tại Việt Nam thời gian qua, các máy móc và phương pháp hiện đại nhất đều đã được áp dụng, đặc biệt là ở trên ĐTQG,” vị bác sỹ hiện thuộc biên chế HAGL này khẳng định.

Trước đó, HLV Phạm Minh Đức, một cựu cầu thủ HAGL và đang là HLV trưởng ĐT U21 Hà Nội FC và U21 Báo Thanh Niên - Việt Nam khẳng định, theo ông, HLV Đồng Xuân Lâm là người có chuyên môn tốt nhất cả nước.

Hiện, những cầu thủ dính chấn thương trong đợt chuẩn bị AFF Cup 2016 như Tuấn Anh, Đình Hoàng và Hoàng Thịnh đều chưa thể trở lại thi đấu. Họ đều gặp những chấn thương khá nặng, nhẹ nhất là Hoàng Thịnh thì vẫn đang chật vật với việc điều trị chấn thương ngoài Hà Nội và chưa hẹn ngày trở lại (cầu thủ này thuộc biên chế FLC Thanh Hóa).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Phạm Minh Đức HLV Nguyễn Hữu Thắng Đồng Xuân Lâm U21 Việt Nam ĐTQG Việt Nam bác sỹ ĐTQG Việt Nam Tuấn Anh Hoàng Thịnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT