Quảng cáo

Anthony Martial: Khi chàng ‘Pokemon’ tiến hóa

Thứ năm, 28/09/2017 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cùng với sự thăng hoa mạnh mẽ tới không ngờ của MU mùa giải này, Anthony Martial đang chứng minh cho người khác thấy tài năng thực sự của mình, dù đã phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Pha solo kiến tạo cực đỉnh Anthony Martial vs Real Madrid

Ngày 31/8/2015 - ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng tại Anh, Anthony Martial gia nhập MU dưới sự ngờ vực của giới truyền thông và cả những CĐV trung thành của CLB. Một cầu thủ 19 tuổi vô danh của AS Monaco gia nhập đội bóng được quan tâm nhất thế giới đương nhiên sẽ bị soi mói, nhất là khi anh về với MU với cái giá là kỷ lục thế giới (cho một cầu thủ dưới 20 tuổi khi đó.)

Tuy nhiên, Martial nhanh chóng khiến khán giả Old Trafford phải thích thú ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới. Một pha rê bóng xuất phát từ cánh trái vượt qua 2 hậu vệ đầy xuất sắc trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp cao đủ sức mê hoặc 76.000 khán giả tại Nhà hát của những giấc mơ, và cả toàn thế giới. Bàn thắng đẳng cấp và vẻ mặt ‘không biến sắc’ của Martial khi ăn mừng đã trở thành một trong những ‘hot trend’ trong cộng đồng đam mê bóng đá của Việt Nam. Cũng nhờ do, danh hiệu ‘Pokemon 36 củ’ (36 triệu bảng) gắn liền với tiền đạo trẻ người Pháp.

Thế nhưng, cựu tiền đạo của Monaco chưa bao giờ thực sự đáp ứng được những kỳ vọng cao nhất của MU trong 2 năm tiếp theo. Memphis và Martial đã từng được kỳ vọng là bộ đôi sẽ gây ‘khuynh đảo’ cầu trường Ngoại hạng Anh thời kỳ đó, nhưng một người thì tàn lụi nhanh chóng, còn một người không thể cùng các đồng đội vận hành thành công chiến thuật phức tạp của Van Gaal.  Được xếp đá cắm rồi dạt cánh nhưng những gì Martial thể hiện chỉ dừng ở mức tiềm năng.

Để rồi khi Mourinho tới với Quỷ đỏ và CĐV được hứa hẹn về một sự trở lại như thời Sir Alex, Martial lại một lần nữa được kỳ vọng. Nhưng rồi, anh trình diễn nhạt nhòa trong cả mùa giải đầy khó khăn của MU, dẫu cho họ vẫn dành được những danh hiệu như kỳ vọng. Cộng thêm với những vấn đề ngoài sân cỏ (chia tay vợ và có xích mích với HLV Mourinho), những tưởng Martial sẽ là chàng ‘Pokemon’ không bao giờ lớn với thái độ thi đấu nhạt nhòa và sẽ sớm khăn gói rời Old Trafford.

Thế nhưng, mùa hè vừa qua HLV Mourinho đã từ chối mọi lời đề nghị dành cho Martial, nhất quyết giữ anh ở lại với CLB bất chấp những lời đồn về mối bất hòa của hai cá nhân. Lần lượt AS Roma, Lazio hay những đội bóng Anh đều không thể sở hữu chàng tiền đạo 21 tuổi. HLV Mourinho đã đặt niềm tin vào cầu thủ đá cánh trẻ tuổi ấy, kể cả khi trong tay ông đang có thần đồng được cả nước Anh bảo vệ, Marcus Rashford.

Bước vào mùa giải mới, Martial như thường lệ, vẫn dự bị cho Rashford ở cánh trái. Nhưng khi mà tiền đạo người Anh chưa thể tạo được những dấu ấn nhất định, Martial đã luôn biết cánh tỏa sáng dù chỉ ở băng ghế dự bị. Năm bàn thắng cùng hàng loạt pha kiến tạo cho các đồng đội lập công là những gì mà Martial đã làm được trong chưa đầy 10 trận của mùa giải mới, và NHM đã bắt đầu thấy ở anh sự hiện diện của một quái kiệt mới: “Những pha đi bóng xuất thần dựa trên cái cổ chân vô cùng dẻo là điểm mạnh nhất của Martial, nhưng khả năng dứt điểm cũng đã rất xuất sắc, đặc biệt là ‘tuyệt chiêu’ cứa lòng trong. Cuối cùng, Martial cũng đã cải thiện rất rõ khả năng phòng ngự và tạt bóng, những yếu tố sẽ giúp cầu thủ này trở nên xuất sắc hơn nữa.

Có thể nói với Martial mùa này, đã lâu lắm rồi NHM MU mới được sống lại cảm giác của những cặp cánh huyền ảo như những gì Sir Alex đã làm trong suốt 26 năm cầm quân của mình. Còn nhớ trước đây, những hậu vệ cánh của đối phương luôn bị Valencia cho hít khói với tốc độ khủng khiếp, phải xoay trở muốn gẫy cả sống lưng trước những pha đổi bên, ngoặt bóng đầy bất ngờ của Nani hay 'lác mắt' trước đôi bàn chân ảo diệu như không có xương của Young. Nay với Martial, anh đã khiến cánh trái của mình còn trở nên nguy hiểm hơn thế gấp bội phần nhờ bộ kỹ năng đi bóng xuất chúng.

Khi mà Rashford càng ngày càng lộ rõ điểm yếu khi đá cánh và thường chỉ thích hợp với vai trò săn bàn đá rộng, Martial sẽ sớm trở thành mũi nhọn tấn công số 1 của Mourinho bên hành lang trái. Với MU, giờ họ đã có một chàng Pokemon trường thành thực sự, được tiến hóa lên từ những gì tinh túy nhất vốn đã làm chao đảo cả cầu trường Old Trafford cách đây 2 năm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martial tin tức MU Man Utd MU bóng đá quốc tế tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT