Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài QG lên tiếng về công tác trọng tài V-League

Thứ hai, 29/02/2016 17:49 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau khi nhiều vị chuyên gia và HLV phàn nàn về công tác trọng tài tại vòng 2 V-League, đặc biệt là trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng, Trưởng ban trọng tài VFF đã lên tiếng về điều này.

Như đã biết, HAGL đã để thua ngược ở vòng 2 V-League năm nay với kết quả 1-2 trước các vị khách SHB Đà Nẵng. Đưa ra bình luận về trận đấu này, vị thuyền trưởng của đội bóng phố Núi ông Nguyễn Quốc Tuấn đã phản ứng gay gắt vì cho rằng SHB Đà Nẵng không xứng được hưởng quả phạt góc, dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Bên cạnh đó, ông Tuấn cũng cho rằng những quyết định của vị trọng tài Phùng Đình Dũng ở trận đấu này là chưa thực sự thuyết phục.

V-League, HAGL vs Đà Nẵng, SHB Đà Nẵng, HAGL, Trưởng ban trọng tài VFF, bầu đức, hlv nguyễn quốc tuấn, văn toàn, đông triều,Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, trọng tài phùng đình dũng

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị cho là có nhiều quyết định chưa chính xác trong trận HAGL và SHB Đà Nẵng

Tuy nhiên sau khi xem lại những tình huống tranh cãi trong trận đấu này, trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi bước đầu đã có những đánh giá về những tranh cãi liên quan.

“Đầu tiên phải nói thế này, việc trọng tài cho trận đấu diễn ra quá thời gian bù giờ là rất bình thường trong bóng đá. Trọng tài Dũng đã làm đúng luật trong tình huống đó. Còn việc bóng chạm chân cầu thủ HAGL đi hết đường biên ngang khiến đội nhà phải nhận của phạt góc cũng rất rõ ràng, pha quay chậm trên truyền hình đã cho thấy điều đó. Như vậy, trọng tài Phùng Đình Dũng không sai trong những tranh cãi liên quan đến quyết định của mình”, tạp chí Khám phá dẫn lại lời khẳng định của ông Nguyễn Văn Mùi.

Tuy nhiên để đảm bảo tính khách quan và công tâm, theo đúng quy định, Ban Trọng tài sau khi có băng ghi hình của BTC sân cung cấp sẽ tiến hành ‘mổ’ băng để có được kết luận cuối cùng. Việc trọng tài Phùng Đình Dũng có sai sót hay không sẽ được Ban Trọng tài đưa ra trong 1-2 ngày tới.

Cũng theo ông Mùi, việc phán xét các quyết định của trọng tài sẽ có các bộ phận chuyên trách của VFF đảm nhiệm, nhưng việc khán giả trên sân Pleiku có hành vi không đẹp như lăng mạ, chửi bới và ném vật thể lạ về phía trọng tài Phùng Đình Dũng là rất rõ ràng. Điều này chắc chắn sẽ phải bị xử phạt.

Vị trưởng ban trọng tài này cũng chia sẻ BTC giải sau khi tổng hợp báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, sẽ chuyển hồ sơ sang cho Ban Kỷ luật VFF xử lý. Nhiều khả năng, đội chủ sân Pleiku sẽ bị phạt tiền bởi hành vi của các CĐV Gia Lai. Đây cũng không phải lần đầu tiên đội bóng của bầu Đức nhận án phạt. Trong trận mở màn mùa giải năm ngoái, HAGL đã không đảm bảo được công tác an ninh khi sân Pleiku đã bị vỡ do có một lượng lớn các CĐV vào sân cổ vũ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường thi đấu. 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League HAGL vs Đà Nẵng SHB Đà Nẵng HAGL Trưởng ban trọng tài VFF bầu đức hlv nguyễn quốc tuấn văn toàn đông triều Tuấn Anh Công Phượng Xuân Trường trọng tài phùng đình dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo