Quảng cáo

Thống kê: Barca thắng nhiều nhưng thua đau trước Atletico của Diego Simeone

Thứ năm, 14/04/2016 06:23 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247) – Trước thất bại 0-2 rạng sáng nay (14/4) tại Vicente Calderon, Barca rất ít khi để thua Atletico trong quá khứ nhưng trận thua đó lại là đòn đánh ‘kết liễu’ Blaugrana tại đấu trường châu lục.

Atletico không được đánh giá cao và có phong độ ấn tượng như thầy trò Luis Enrique mùa này, tuy nhiên càng về thời điểm cuối mùa giải, đội chủ sân Vicente Calderon lại thể hiện được một phong độ rất ấn tượng, qua đó góp phần biến Barca thành cựu vương tại UEFA Champions League ở mùa giải năm nay.

Atletico Madrid, barca, barcelona, Luis Enrique,Diego Simeone,Vicente Calderon. la liga,UEFA Champions League,messi,suarez,neymar,torres,Champions League

Barca lần thứ hai thất bại đau đớn trước Atletico tại Champions League

Trước trận đấu này, giới chuyên môn không đánh giá cao Atletico bằng Barca. Trên thực tế, ở cả ba lần gặp nhau trong mùa này, ông lớn xứ Catalan đều được hưởng niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại Atletico với cùng tỉ số 2-1. Tuy nhiên, ở một thời điểm quyết định nhất, thầy trò Diego Simeone lại là những người biết tận dụng cơ hội để giành chiến thắng.

Theo một con số thống kê, dưới thời của vị HLV người Argentina, Atletico chỉ có được vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 17 lần đối đầu Barca (5 hòa, 10 thua) song đây đều là hai chiến thắng quan trọng và cùng xảy ra tại đấu trường UEFA Champions League.

Chiến thắng đầu tiên của thầy trò Diego Simeone cũng diễn ra ở trận lượt về tứ kết Champions League mùa giải 2013/14, khi đó ông và các học trò đã xuất sắc đánh bại đối thủ nguy hiểm này với bàn thắng duy nhất của KoKe,  qua đó có được tấm vé vào chơi trận bán kết Champions League sau 40 năm chờ đợi.

Trở lại với bối cảnh hiện tại, trận thua đau này lẽ cũng khó có thể quên trong kí ức của HLV Barca, Luis Enrique. Trong sự nghiệp cầm quân tại Nou Camp của mình, ông đã 7 lần đối mặt Simeone và khá ấn tượng khi đó đều là những chiến thắng khá thuyết phục. Tuy nhiên, ít ai ngờ được, thầy trò Enrique lại gục ngã đau đớn ngay tại Vicente Calderon trong lần đụng độ thứ 8, qua đó lỡ hẹn với cơ hội hóa giải lời nguyền Champions League mà chưa một đội bóng nào có thể phá được.

Về phần Atletico Madrid, chiến thắng này sẽ trở thành động lực để họ thi đấu quyết tâm hơn ở phần còn lại của mùa giải. Tại La Liga, thầy trò Diego Simeone chỉ còn kém Barca 3 điểm sau vòng đấu thứ 32. Trong khi đó, đây cũng là lần thứ năm, đội bóng thủ đô Madrid có mặt tại bán kết của giải đấu châu lục. Trong lần có mặt gần đây nhất ở mùa bóng 2013/14, Atletico đã xuất sắc tiến tới trận chung kết và chỉ gục ngã trước đội bóng xứng đáng hơn là Real Madrid trong thời gian thi đấu của hai hiệp phụ.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Madrid barca barcelona Luis Enrique Diego Simeone Vicente Calderon. la liga UEFA Champions League messi suarez neymar torres Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT