Quảng cáo

Những ngôi sao phải ra đi khi Pep Guardiola đến Man City

Thứ tư, 03/02/2016 16:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Không chỉ riêng ông thầy Pellegrini phải ra đi mà nhiều ngôi sao cũng sẽ chia tay đội chủ sân Etihad khi Pep có mặt vào mùa hè 2016.

Khi Pep tới Man City vào mùa hè tới, chắc chắn ông sẽ có một cuộc thay máu toàn diện tại đây. Những cầu thủ không thích hợp với các chiến thuật và lối chơi của Pep chắc chắn sẽ sớm phải ‘cuốn gói ra đi’. Dưới đây là một số cầu thủ như vậy:

Yaya Toure

Pellegrini,Pep Guardiola đến Man City,Man City,Pep Guardiola,Guardiola, ngoại hạng anh,Etihad

Yaya Toure đã qua thời đỉnh cao

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà nhiều khả năng sẽ là cái tên đầu tiên chia tay Man xanh khi TTCN mùa hè 2016 chính thức mở cửa. Theo lời của Dimitri Seluk - người đại diện của Yaya Toure thì tiền vệ này đã sẵn sàng rời Manchester ngay khi mùa giải này kết thúc. Mối quan hệ giữa Yaya và Pep cũng không thực sự tốt đẹp dù họ từng là thầy trò trong quá khứ. Pep đã từng đẩy Yaya Toure khỏi Barca để lấy chỗ cho người học trò cưng Sergio Busquets. Chính điều này đã làm cho ngôi sao người châu Phi cảm thấy không thoải mái.

Mặt khác, Yaya cũng đã bước qua sườn dốc sự nghiệp và khó có thể trụ lại đội hình của Pep. Được biết, một đội bóng Trung Quốc đã sẵn sàng vung tiền để chiêu mộ tiền vệ 32 tuổi này và biến anh thành một trong số những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nếu Yaya Toure đồng ý thi đấu tại Trung Quốc từ mùa giải mới.

Jesus Navas

Cũng giống người đồng đội Toure, Navas đã bước qua tuổi 30 mà không còn duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Anh cũng không phải mẫu cầu thủ kỹ thuật mà lại có lối chơi “chạy và sút” điển hình của bóng đá Anh. Phong cách thi đấu này dĩ nhiên là sẽ không phù hợp với triết lý tiqui-taca mà Pep Guardiola theo đuổi. Vì vậy chuyện Navas phải ra đi là điều đương nhiên.

Aleksandar Kolarov

Mặc dù được đánh giá là mẫu hậu vệ biên mạnh về tấn công và sở hữu những cú sút căng đầy uy lực tuy nhiên, điều đó không đảm bảo rằng Kolarov sẽ có được một chỗ đứng an toàn dưới triều đại của HLV Pep Guardiola. Điểm yếu của hậu vệ người Serbia này là anh không phải mẫu hậu vệ nhanh nhẹn và khả năng phòng ngự cũng không thực sự tốt.

Fernandinho

Pellegrini,Pep Guardiola đến Man City,Man City,Pep Guardiola,Guardiola, ngoại hạng anh,Etihad

Fernandinho cũng không phải mẫu cầu thủ ưa thích của Pep

Pep Guardiola đã gặt hái được rất nhiều thành công khi còn dẫn dắt Barca với việc sử dụng tiền vệ trụ xuất sắc Sergio Busquets. Ông thích mẫu cầu thủ vừa có kỹ thuật, tốc độ lẫn khả năng tranh chấp tốt song Fernandinho gần như không thể đáp ứng. Bởi lẽ khả năng điều phối bóng của tiền vệ người Brazil này khá hạn chế với kỹ thuật ở mức vừa phải.

Joe Hart

Thủ môn người Anh cũng là một điểm yếu trong đội hình thi đấu của Man City mùa này. Mặc dù không mắc quá nhiều sai lầm song anh lại thường tỏ ra vô duyên ở những trận đấu quan trọng. Được biết Pep đang muốn kéo thủ thành trẻ Bravo của Barca sang Anh tuy nhiên thương vụ này vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ BLĐ đội bóng xứ Catalan.

Đội hình lý tưởng của Pep Guardiola 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pellegrini Pep Guardiola đến Man City Man City Pep Guardiola Guardiola ngoại hạng anh Etihad
Xem thêm
TIN NỔI BẬT