Quảng cáo

Những lần ‘sang tên đổi chủ’ CLB đình đám tại V-League

Thứ sáu, 04/03/2016 21:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Ngoài trường hợp mới đây của CLB Hà Nội, trong quá khứ cũng từng có những thương vụ chuyển nhượng CLB gây đình đám một thời.

Trước khi câu chuyện CLB Hà Nội xin ‘dời đô’ vào Nam để thi đấu dưới một tên gọi mới xảy ra, bóng đá Việt Nam cũng từng chứng kiến nhiều trường hợp tương tự. Tựu chung của các vụ sát nhập này là khi đội bóng đã không còn điểm tựa tài chính hoặc gặp một số vấn đề khó khăn thì việc ‘bán mình’ cho một đại diện khác là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dưới đây là điển hình cho những vụ ‘thay tên, đổi họ’ tiêu biểu tại V-League.

V-League, CLB Hà Nội, chuyển nhượng clb, HAGL, bóng đá việt nam, bóng đá, v-league 2016, sài gòn fc, thể công, hải phòng, thanh hóa

Sự chia tay của Thể Công đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng NHM. Ảnh: Bongdaplus

1. Thể Công giải thể

Một tên tuổi lừng lẫy trong quá khứ - CLB bóng đá Thể Công đã không thể chống lại vòng xoáy bóng đá chuyên nghiệp tại V-League. Một nguyên nhân cho sự chia tay đó chính là việc gánh nặng tài chính và sự đầu tư chưa thực sự thỏa đáng. Chính vì vậy lãnh đạo đội bóng quân đội này đã quyết định nói lời chia tay bóng đá và tập trung cho công tác đào tạo trẻ. Suất thi đấu V-League sau đó của Thể Công cũng đã được CLB Thanh Hóa mua lại ngay  trước thềm mùa giải 2010

2. Quân khu 4 tan rã

Cùng trong năm 2009, người anh em ‘áo lính’ của Thể Công, Quân khu 4 cũng đã chính thức tự xóa tên khỏi bản đổ bóng đá Việt Nam. Sau một mùa giải lên chơi V-League, BLĐ đội bóng miền Trung đã quyết định từ bỏ giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp và chuyển giao lại toàn bộ đội bóng cho Ngân hàng TMCP Nam Việt hay còn được biết với cái tên NAVI BANK Sài Gòn.

3. Hòa Phát Hà Nội về Hà Nội ACB

Năm 2012, sau một thời gian 'lăn lộn' với bóng đá chuyên nghiệp, bầu Long đã quyết định từ bỏ ‘cuộc chơi’ và rao bán CLB. Ngay lập tức, bầu Kiên khi đó đã ‘thâu tóm’ lại đối thủ cùng thành phố để tạo nên CLB bóng đá Hà Nội dự V.League. Đội bóng này sau đó cũng đã trở thành một thế lực tại V.League mùa giải đó.

4. Hải Phòng mua suất của Khánh Hòa

Đầu năm 2013, không ‘cam chịu’ suất xuống hạng sau khi kết thúc V-League 2012, đội bóng thành phố Hoa Phượng Đỏ đã liên hệ với hàng loạt CLB để tìm kiếm suất chơi V.League mùa kế tiếp. Sau nhiều lần đàm phán bất thành, khá bất ngờ là chỉ 2 ngày trước thời điểm VFF chốt đăng ký tham dự V.League, đội chủ sân Lạch Chay đã chính thức mua lại suất tham dự của Khatoco Khánh Hòa. Sở dì có chuyện này là vì doanh nghiệp Khatoco khi đó muốn tái cơ cấu doanh nghiệp và không thể đầu tư thêm cho bóng đá.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League CLB Hà Nội chuyển nhượng clb HAGL bóng đá việt nam bóng đá v-league 2016 sài gòn fc thể công hải phòng thanh hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT