Quảng cáo

Giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên gây ấn tượng với các khách mời

Thứ tư, 25/11/2015 16:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đánh giá về công tác tổ chức và sức hút của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015, 4 vị HLV của các đội bóng khách mời đều đưa ra các đánh giá khác nhau về vấn đề này.

PV báo Thanh Niên đã ghi lại những cảm xúc của các vị HLV khi giải đấu năm nay đã đi được một nửa chặng đường. Vừa trải qua một trận đấu nghẹt thở và may mắn lọt vào bán kết nhờ hơn chỉ số phụ so với U21 Thái Lan, HLV U21 Singapore Richard Francis đã tỏ ra rất hài lòng và đánh giá cao lợi ích của giải đấu.

Video clip bàn thắng: U21 Việt Nam 2-1 U21 Singapore (U21 Báo Thanh Niên)

Ông Richard chia sẻ: “Bóng đá trẻ Singapore có hạn chế so với khu vực, vì thế việc dự nhiều giải như giải U.21 Báo Thanh Niên là rất bổ ích cho chúng tôi. U.21 Singapore vẫn chưa thể hiện được như mong muốn, nhưng việc có mặt ở bán kết khiến tôi rất hài lòng. Ít nhất, chúng tôi sẽ có 4 trận đấu để nâng cao chuyên môn của mình”.

HLV U19 Hàn Quốc đánh giá bóng đá Đông Nam Á đã có những sự tiến bộ

Đồng quan điểm đó, HLV đội U19 Hàn Quốc tỏ ra lạc quan với sự phát triển của bóng đá khu vực: “Dĩ nhiên, so với bóng đá Hàn Quốc thì bóng đá ở khu vực Đông Nam Á chưa thể so bì. Nhưng gần đây, việc các đội trẻ ở khu vực các bạn như Thái Lan hay Việt Nam, Myanmar thi đấu ấn tượng và có nhiều tiến bộ làm tôi rất vui. Điều này cho thấy, bóng đá châu Á đang ngày càng phát triển và trình độ các đội đang xích lại gần nhau. Giải U.21 Báo Thanh Niên rất thú vị ở chỗ các đội đều có cơ hội đối đầu với nhiều đối thủ khác nhau và bên cạnh sự cọ xát thì tính cạnh tranh rất cao sẽ giúp ích cho các đội cùng tiến bộ”.

Trong khi đó dù không thành công ở giải đấu năm nay sau khi để thua U21 HAGL với tỷ số 4-3 tối 24/11 tuy nhiên ông Eric Williams, HLV của đội U.21 Myanmar vẫn đánh giá cao sức hút của giải đối với khán giả.

“Không khí giải đấu rất tuyệt. Điều này khuyến khích các cầu thủ trẻ thi đấu nỗ lực hơn. Quan trọng hơn nữa là việc thi đấu dưới sự theo dõi của rất đông khán giả luôn giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh hơn nhiều mặt như sức chịu đựng về áp lực chẳng hạn. Ở một số giải đấu trẻ trong khu vực khác, ít khi có khán giả đến xem đông như ở giải U.21 Báo Thanh Niên. Trận mà chúng tôi để thua đội U.21 HAGL 3-4, không khí trận đấu quá tuyệt. Vì vậy, tôi rất trông đợi sẽ được quay trở lại giải đấu này vào năm sau”. Ông Eric cho biết.

Đánh giá về công tác tổ chức và sức hút của giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015, 4 vị HLV của các đội bóng khách mời đều đưa ra các đánh giá khác nhau về vấn đề này

Công Phượng mở màn chiến thắng cho U21 Việt Nam

Vị HLV người Úc cũng khẳng định việc tham dự giải năm nay đã mang lại nhiều điều bổ ích cho các cầu thủ Myanmar. Bóng đá quốc gia này đang có những bước chuyển mình nhanh chóng nhất là sau cú hích từ thành công của đội U19 Myanmar khi giành quyền tham dự U20 thế giới diễn ra tại New Zealand mùa hè vừa rồi. Được biết, vị cựu HLV U19 Myanmar, ông Gerd Zeise cũng xuất hiện ở giải lần này để quan sát và phát hiện các tài năng cho ĐTQG Myanmar trong thời gian tới.

Là cái tên còn lại không vượt qua vòng bảng, HLV Thái Lan ông Supachart Manakit lại lý giải cho thất bại: “Đội hình của chúng tôi đúng là chưa có nhiều cầu thủ giỏi nhất trong lứa U.21 của bóng đá Thái Lan, vì một phần họ đang bận thi đấu ở các giải trong nước. Tuy nhiên, với thành phần trong tay sau những gì thể hiện, tôi hài lòng với sự tiến bộ của các cầu thủ. Nên nhớ, giải U.21 của Việt Nam luôn có sự cạnh tranh rất cao, vì thế các đội luôn thi đấu hết mình và không có đội nào được coi là yếu cả”.

Thái Lan và Myanmar sẽ có trận đấu chia tay giải vào chiều mai (25/11) khi tranh hạng 5-6 vào lúc 15h30, trong khi đó, trận bán kết 1 giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL sẽ diễn ra ngay sau đó. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Quốc tế báo Thanh Niên u21 singapore u19 hàn quốc u21 myanmar u21 thái lan u21 việt nam u21 hagl công phượng tuấn anh bầu đức hlv miura lê thụy hải hlv nguyễn quốc tuấn phạm minh đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT