Quảng cáo

U21 VN vs U21 HAGL: Thành bại tại 'tiền vệ'

Thứ tư, 25/11/2015 15:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những trận đấu đã qua, U21 VN và HAGL sống khỏe là nhờ dấu ấn đậm nét của hàng tiền vệ. Vì thế không loại trừ khả năng, hàng tiền vệ của đội nào chơi tốt hơn đội đó sẽ giành chiến thắng ở trận bán kết.

Dù thắng bại có phần khác nhau nhưng U21 Việt Nam và HAGL đều có một điểm chung rất lớn. Đó là việc cả hai đều sở hữu một hàng tiền vệ rất mạnh, có thể nói đó là chìa khóa giúp HLV Phạm Minh Đức và Nguyễn Quốc Tuấn tìm đến chiến thắng.

Trong trận gặp U21 Thái Lan, những cái tên gồm Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Hùng Dũng và Lâm Ti Phông đã khiến người Thái khiếp vía. Khả năng cầm bóng phát động tấn công lẫn ghi bàn đều được khẳng định.

U21 VN vs U21 HAGL, U21 Việt Nam, U21 HAGL, bán kết U21 Quốc tế, bán kết U21 VN vs U21 HAGL, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hùng Dũng

Hàng tiền vệ của U21 VN còn có khả năng săn bàn rất tốt

Ở giữa sân, Duy Mạnh và Hùng Dũng tạo nên cặp đôi tiền vệ trung tâm rất chắc chắc. Xuân Mạnh và Lâm Ti Phông lại cho thấy tốc độ trong những pha triển khai tấn công ở hai biên.

Xuân Mạnh là một nhân tố đã gây ra những ấn tượng rất mạnh. Trong lần đầu tiên ra sân màu áo U21 Việt Nam, tiền vệ xứ Nghệ đã khẳng định được năng lực của mình. Ở Xuân Mạnh, người ta thấy được tố chất của một tiền vệ biên khi sở hữu tốc độ, thể lực và những pha đi bóng gây đột biến cao. Trong trận gặp Singapore, anh cũng chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía U21 Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, những cái tên như Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Thanh Tùng cũng để lại không ít ấn tượng. Trong đó Tuấn Anh và Xuân Trường là những cầu thủ thi đấu nổi bật hơn cả.

U21 VN vs U21 HAGL, U21 Việt Nam, U21 HAGL, bán kết U21 Quốc tế, bán kết U21 VN vs U21 HAGL, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hùng Dũng

Hàng tiền vệ của U21 HAGL có khả năng cầm bóng tốt

Tuấn Anh đã cải thiện đáng kể khả năng tranh chấp tay đôi và thể lực cũng không còn là vấn đề của cầu thủ này. Người ta thấy được khả năng cầm bóng và xử lý rất thông minh của tiền vệ người Thái Bình. Kết hợp với đồng đội Xuân Trường chơi chắc chắn và thường xuyên có những đường chuyền vượt tuyến đầy cảm giác, hàng tiền vệ của đội bóng phố Núi có thể dễ dàng kiểm soát thế trận.

Vấn đề duy nhất ở hàng tiền vệ của U21 HAGL nằm ở tốc độ trong những đợt triển khai tấn công. Dường như họ còn hơi chậm và thiếu đi nhiều những pha bóng tốc độ mang tính bất ngờ cao.

Khi mà hàng phòng ngự của U21 Việt Nam và HAGL đều cho thấy sự mỏng manh, những tiền đạo dứt điểm còn vụng về và kém duyên, rõ ràng sức mạnh nơi hàng tiền vệ sẽ đóng vai trò rất lớn.

Liệu rằng Tuấn Anh hay Duy Mạnh sẽ giành chiến thắng trong cuộc tranh chấp ở khu trung tuyến. Hãy cùng chờ xem đội bóng nào sẽ làm tốt hơn trong trận bán kết sắp tới.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 VN vs U21 HAGL U21 Việt Nam U21 HAGL bán kết U21 Quốc tế bán kết U21 VN vs U21 HAGL Tuấn Anh Duy Mạnh Xuân Trường Hùng Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT